CafeLand - Vừa qua, theo nguồn tin từ Cục quản lý cạnh tranh, các thành viên của ngành ống thép cuộn cacbon của Hoa Kỳ (CWP) đã nộp đơn kiện chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm CWP của Ấn Độ, Oman, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Việt Nam.

Thép: Bị kiện chống bán phá giá

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Được biết, đây là loại thép được dùng trong ngành sản xuất, trang trí nội thất dân dụng và có thuế nhập khẩu sang Mỹ ở mức 0%.

Các doanh nghiệp Việt Nam trong danh sách đơn kiện là các công ty tư nhân, liên doanh như: Hoa Sen Group, Hữu Liên Á Châu, Hòa Phát, Vinapipe,…

Hiện chưa có thông tin về biên độ phá giá và chống trợ cấp bị cáo buộc. Tuy nhiên, có khả năng Mỹ sẽ yêu cầu áp dụng phương pháp chống bán phá giá đối với nền kinh tế phi thị trường đối với Việt Nam. Đây là lần thứ 2 Mỹ kiện Việt Nam về chống trợ cấp và tiếp tục sẽ gây tranh cãi bởi cùng lúc kiện chống trợ cấp và chống bán giá sử dụng phương pháp đối với nền kinh tế phi thị trường.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.