Trước phản ứng tích cực của thị trường từ nửa cuối năm ngoái, một số doanh nghiệp địa ốc đã chuẩn bị chào bán căn hộ nhằm tìm kiếm cơ hội trong những tháng đầu tiên của năm mới.

Công ty Phú Mỹ Hưng cho biết sẽ đưa ra thị trường dự án căn hộ Green Valley trong quí 1-2014. Dự án gồm bốn khối nhà cao 20-27 tầng với 546 căn hộ có diện tích từ 88-194 mét vuông.

Chủ đầu tư chưa công bố giá bán, nhưng cho biết dự án có cấu trúc sản phẩm dành cho đối tượng có thu nhập trung bình với tổng giá căn hộ phù hợp khả năng tài chính của người mua và có chương trình hỗ trợ tài chính từ ngân hàng.

Cũng tại khu vực Nam Sài Gòn, dự án The Park Residence trên đường Nguyễn Hữu Thọ có quy mô khoảng 1.000 căn hộ diện tích từ 52-73 mét vuông đang được chào bán với giá từ 700 triệu đồng/căn. Được biết chủ đầu tư đang nhận đặt chỗ căn hộ, và theo kế hoạch dự án sẽ hoàn thành xây dựng vào quí 1-2016.

Trong khi đó tại quận 6, Công ty Himlam Land đang chuẩn bị chào bán căn hộ dự án Him Lam Chợ Lớn tọa lạc gần gần trung tâm hành chính quận 6, cạnh đường Nguyễn Văn Luông. Dự án có quy mô khoảng 1.400 căn hộ hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Ngoài ra, nhiều dự án căn hộ khác đang được chào bán, chẳng hạn như Lexington Residence tại quận 2 có giá bán khoảng 20,6 triệu đồng/mét vuông; PARCSpring tại quận 2 có giá bán 17,4 triệu đồng/mét vuông; Sunview Town tại quận Thủ Đức có giá bán khoảng 11,2 triệu đồng/mét vuông; An Phu 2 tại quận 8 có giá bán 16,8 triệu đồng/mét vuông…

Nhận định về thị trường căn hộ, Công ty Cushman & Wakefield cho rằng đã có tín hiệu lạc quan hơn về lượng tiêu thụ căn hộ trong quí vừa qua, phần lớn thuộc phân khúc bình dân có giá bán xoay quanh mức 15 triệu đồng/mét vuông.

Những dự án bán được thời gian vừa qua chủ yếu rơi vào dự án đã và sắp hoàn thành xây dựng hoặc chủ đầu tư có uy tín.

Cushman & Wakefield dự báo thị trường căn hộ năm 2014 tiếp tục nghiêng về người mua và xu hướng giảm giá có thể sẽ tiếp tục.

Đình Dũng (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.