CafeLand - Sau Sacombank, mới đây Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa ra thông báo chính thức điều chỉnh giảm lãi suất huy động đối với VND.

Hiện đã có 3 ngân hàng thông báo hạ lãi suất huy động là Vietcombank, VietinBank và BIDV. Ảnh internet

Theo đó, lãi suất huy động cho kỳ hạn 1 tháng là 6%/năm, lãi suất huy động cho kỳ hạn 2 tháng là 6,5%/năm, kỳ hạn 3 đến 11 tháng là 7%/năm, kỳ hạn trên 12 tháng là 8%/năm.

Để kịp thời chia sẻ khó khăn, nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh theo Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ và chỉ thị của Ngân hàng Nhà nước, BIDV cũng thực hiện việc hạ lãi suất cho vay VND. Cụ thể, đối với cho vay ngắn hạn 06 đối tượng ưu tiên áp dụng giảm 1%/năm về mức 10%năm; Đối với cho vay ngắn hạn thông thường áp dụng ở mức 11 - 11,5%/năm; Đối với cho vay trung dài hạn áp dụng ở mức 11 - 12 %/năm.

Cũng trong ngày 9/5, VietinBank đã thông báo biểu lãi suất huy động mới. Theo đó, các mức lãi suất huy động VND có kỳ hạn dưới 12 tháng của VietinBank cao nhất là 7%/năm. Đơn vị này cũng đang triển khai nhiều gói tín dụng ngắn hạn ưu đãi lãi suất với hạn mức lên tới 80 nghìn tỷ đồng và mức lãi suất cho vay thấp nhất là 7%/năm đối với các đối tượng khách hàng thuộc nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.