Việc xây dựng tháp dân cư cao nhất thế giới World One tại Ấn Độ đang tiến triển với tốc độ chóng mặt, với 70% cấu trúc tòa nhà đã được hoàn thành.


Theo các quan chức của Công ty Xây dựng Arabian có trụ sở tại UAE (ACC), 2/3 tiến trình đã hoàn thành.

ACC nhận được hợp đồng xây dựng World One tại Mumbai, Ấn Độ, liên doanh với một nhà thầu Ấn Độ - Simplex. Khi công trình hoàn thành vào năm 2016, tháp World One sẽ đạt độ cao 442m, trở thành tòa nhà dân cư chọc trời cao nhất thế giới.

Ông Ani Ray - Giám đốc quản lý của ACC Ấn Độ trao đổi với Construction Week, cho biết: "Chúng tôi hy vọng cấu trúc thượng tầng của World One sẽ được hoàn thành vào quý 1 năm 2016".

Công ty ACC cũng cho rằng việc xây dựng tại tháp đã lên đến tầng thứ 83.

Nội thất tòa tháp được thiết kế bởi Giorgio Armani. Trong tháp bố trí phòng tập thể dục, hồ bơi và câu lạc bộ sức khỏe, đạt tiêu chuẩn với hầu hết các khối căn hộ sang trọng.

Tòa tháp 117 tầng đã được xây dựng bởi nhà phát triển Lodha với chi phí hơn 321 triệu USD và sẽ có hơn 300 căn hộ sang trọng, một số nhìn ra biển Ả Rập.

Tuy nhiên, ACC đã phải đối mặt với khá nhiều thách thức trong quá trình xây dựng. Ông Ray giải thích: "Mặc dù chúng tôi thực hiện theo các phương pháp xây dựng tương tự ở Ấn Độ nhưng khi xây dựng ở vùng Vịnh, các quy định và hậu cần là hoàn toàn khác".

"Việc thông qua các quy định cho các nhà phát triển ở Ấn Độ thường phải mất một thời gian dài và đi kèm trong các giai đoạn khác nhau, vì vậy điều này thường gây ra các vấn đề và sự chậm trễ trong việc thực hiện. Ngoài ra, không giống như ở vùng Vịnh, nơi lực lượng lao động của chúng tôi làm việc trực tiếp cho ACC, do các quy định pháp luật đối với người lao động khác nhau, công nhân đang làm việc cho bên thứ ba. Điều này có nghĩa là công nhân của chúng tôi đều được thay đổi thường xuyên” - Ông Ray cho biết thêm.

Công ty hiện đang tiến hành các dự án khác nhau ở vùng Vịnh và Ấn Độ. Ông Ray kết luận: "Tại vùng Vịnh, chúng tôi hiện đang thực hiện hai dự án siêu cao tầng ở Downtown Dubai. Fountain View gồm ba tháp dân cư và khách sạn phức hợp cao 65 tầng. Sky Views gồm hai tháp dân cư và khách sạn phức hợp, trong đó tòa tháp cao nhất có độ cao 61 tầng".

Thu Giang (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: ACC, World One