UBND TPHCM vừa cho phép chủ tịch UBND xã, thị trấn ở huyện Bình Chánh thực hiện việc tháo dỡ các công trình xây dựng không phép trên đất nông nghiệp khi mới phát hiện. Thống kê đến ngày 1-7, huyện Bình Chánh có 681 trường hợp xây dựng không phép.

Theo nội dung thông báo ngày 4-7 của UBND thành phố, hiện nay trên địa bàn thành phố tình trạng xây dựng không phép, sai phép vẫn rất phức tạp, đặc biệt địa bàn huyện Bình Chánh.

Nguyên nhân do nhu cầu về nhà ở của người dân từ nơi khác đến, nhưng chủ quan vẫn là do công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đô thị còn lỏng lẻo, bất cập và sơ hở.

Theo đó, tổ công tác xây dựng gồm chủ tịch UBND huyện Bình Chánh và Giám đốc Sở Xây dựng phụ trách phải xử lý dứt điểm 681 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực xây dựng trước ngày 15-8 tới.

1.135 căn hộ cho các hộ không đủ điều kiện tái định cư

Theo một văn bản ngày 3-7 của UBND TPHCM về quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn thành phố, chính sách tái định cư cho các hộ không đủ điều kiện bồi thường nhà ở, đất ở (không đủ điều kiện tái định cư) sẽ được giải quyết như sau:

- Đối với trường hợp nhà đất không hợp lệ, không đủ điều kiện bồi thường và bố trí tái định cư cũng được xem xét giải quyết cho mua nhà ở tại khu tái định cư theo giá thị trường để ổn định cuộc sống. Nếu trường hợp không đủ tiền để mua thì được cho thuê một căn hộ chung cư trên cơ sở khấu hao 30 năm. Trước mắt, UBND thành phố đã điều chỉnh 1.135 căn hộ để giải quyết cho thuê đối với các trường hợp trên.

- Đối với các hộ đang cư ngụ tại các chung cư hư hỏng sắp sập phải di dời để xây dựng lại thì được thực hiện theo nguyên tắc bố trí lại với diện tích bằng với diện tích đã ở trước đây, không thấp hơn diện tích tái định cư tối thiểu và không phải đóng thêm tiền. Đối với căn hộ tầng trệt, ngoài việc đổi ngang diện tích còn được hỗ trợ bằng tiền về lợi thế thương mại.

Văn Nam (Thời báo Kinh tế Sài Gòn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.