Dự án Thăng Long Garden (250 Minh Khai, Hà Nội) sẽ phải tự tháo dỡ những công trình xây sai quy hoạch, nếu không tự tháo dỡ sẽ thực hiện việc cưỡng chế tháo dỡ.

Thanh tra Bộ Xây dựng vừa có cuộc họp với chủ đầu tư dự án Thăng Long Garden, cư dân đang sinh sống tại dự án Thăng Long Garden để đưa ra kết luận về những sai phạm tại dự án này.

Báo cáo tại buổi họp, bà Nguyễn Thị Hồng Châu - Thanh tra Bộ cho biết kết quả kiểm tra thực tế tại dự án này.

Theo đó, 2 công trình xây sai phép tại dự án này đã được báo cáo tại cuộc họp ngày 7/8/2014 gồm: khu nhà 3 tầng được sử dụng làm toà nhà ban quản lý và công trình 1 tầng được sử dụng làm phòng tập thể hình, sàn mái tầng 1 làm sân tennis đều vẫn đang tồn tại. Trong khi đó, vị trí xây dựng hai công trình này thuộc đất cây xanh, thảm cỏ, trạm cấp gas.

Thanh tra Bộ Xây dựng 'trảm' dự án Thăng Long Garden

Ngoài 2 sai phạm này, Thanh tra Bộ Xây dựng cũng cho biết, chủ đầu tư tiếp tục xây dựng thêm một công trình sai phép khác là công trình 3 tầng, khung bê tông cốt thép, diện tích xây dựng khoảng 140 m2, diện tích sàn khoảng 580 m2.

Theo quy hoạch tổng thể mặt bằng thì khu đất này là trạm điện. Theo bản vẽ thiết kế, trạm điện đã được Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế và phát triển điện Việt Nam lập, công ty Cổ phần đầu tư phát triển điện lực EDI thẩm tra thì trạm điện có diện tích xây dựng 125,5m2, 2 tầng.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư đã sử dụng toàn bộ tầng 1 làm trạm biến áp, tầng 2 và tầng 3 là nhà làm việc của Ban Quản lý dự án.

Trước những sai phạm này của công ty Cổ phần May Thăng Long (chủ đầu tư dự án Thăng Long Garden), Chánh thanh tra Bộ Xây dựng Phạm Gia Yên kết luận: "Quy hoạch thế nào thì phải làm thế ấy. Nếu xây sai quy hoạch thì phải tháo dỡ. Chủ đầu tư không tự tháo dỡ sẽ cưỡng chế tháo dỡ. Việc thực thi sẽ do chính quyền địa phương thực hiện".

Ông Yên cũng khẳng định: "Việc xây dựng khu nhà 3 tầng và nhà có sân tennis là sai so với quy hoạch, nên chủ đầu tư phải dỡ bỏ 2 công trình này".

Đối với nhà 3 tầng ở khu vực trạm điện là vi phạm nghiêm trọng vì nó gây mất an toàn cho tính mạng người ở tại toà nhà này và mất an toàn cho khu vực cộng đồng xung quanh.

"Như vậy, khiếu kiện của người dân là đúng. Trong tuần này Bộ Xây dựng sẽ gửi kết luận sai phạm sang UBND TP Hà Nội để xử lý", ông Yên nhấn mạnh.

Tại cuộc họp, việc chủ đầu tư chiếm dụng nhà sinh hoạt của cư dân để cho thuê lại, cũng được Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng nhắc nhở Chủ đầu tư phải trả lại diện tích này cho cư dân, để người dân có chỗ sinh hoạt và giao cho người dân tự quản lý.

Châu Anh (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.