CafeLand – Ngay sau khi thông tin dự án Thanh Hà Cienco 5 về tay Tập đoàn Mường Thanh của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản, nhiều khách hàng đã mua đất, căn hộ thuộc dự án này đang lo lắng liệu quyền lợi của họ có bị ảnh hưởng trong thời gian tới?.

Khách hàng nửa mừng, nửa lo

Việc Tập đoàn Mường Thanh tiếp quản dự án Khu đô thị Thanh Hà (Hà Đông) sau khi bỏ ra 1.500 tỷ đồng để sở hữu 95% cổ phần Công ty Cienco5 (chủ đầu tư cũ của dự án) đang thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng và giới địa ốc Hà Nội. Sau nhiều năm điêu đứng và dính nhiều tai tiếng dự án khu đô thị có quy mô 400 ha này hi vọng sẽ chuyển mình sau khi có chủ mới. Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã ký hợp đồng mua đất, căn hộ thuộc dự án với Cienco 5 đang lo lắng liệu ai sẽ đảm bảo quyền lợi của họ trong thời gian tới.

3 khối chung cư xây dựng dang dở bên trong khu đô thị Thanh Hà.

Anh Lê Lâm, một khách hàng cho biết, tháng 7/2015 anh ký hợp đồng với chủ đầu tư Cienco5 Land để mua một căn hộ tại tòa nhà A của dự án chung cư Thanh Hà (nằm trong khu đô thị Thanh Hà) có diện tích 65,5m2, giá bán 11,5 triệu/m2 (tổng giá trị căn hộ là 756 triệu đồng). Khi ký hợp đồng chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 12/2015. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn đang thi công ì ạch trong khi anh và các khách hàng khác đã đóng tới 75% giá trị căn hộ cho chủ đầu tư. Điều khiến khách hàng bức xúc là đã nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư để làm việc nhưng không gặp được, ngay cả thông tin dự án sang tay chủ mới khách hàng cũng không được chủ đầu tư thông báo mà chỉ biết qua thông tin báo chí.

Theo anh Lâm, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án này đều phải vay gói 30.000 tỷ nên việc dự án chậm tiến độ hơn 6 tháng qua đã khiến cho nhiều người lo lắng, khi mà thời hạn giải ngân của gói vay này đang cận kề. Quyền lợi của những người mua dự án Thanh Hà sẽ ra sao?. Liệu sau khi có chủ đầu tư mới thì những cam kết trong hợp đồng có được giữ nguyên, dự án đến khi nào mới bàn giao và khách hàng có phải chịu những thay đổi nào không?, đó là những quan tâm của người mua nhà tại dự án này.

Được biết, dự án chung cư Thanh Hà bao gồm 5 block chung cư cao 6 tầng. Tuy nhiên hiện chỉ có 3 block được xây dựng dang dở, thậm chí có block đã nằm bất động từ nhiều năm nay.

Giao dịch sôi động trở lại?

Ghi nhận của chúng tôi, ngay sau khi thông tin dự án Thanh Hà được đại gia “điếu cày” mua lại đã khiến cho tình hình mua bán đất ở khu đô thị này sôi động hẳn lên. Tại khu vực dự án, nhiều cò đất tập trung đông đảo để mời chào khách tới mua đất. Giá bán đất tại dự án cũng đang được đẩy lên nhanh chóng. Các cò đất ở đây cam kết, hợp đồng sẽ ký kết với chủ đầu tư mới là Công ty Mường Thanh. Tuy nhiên, đến nay thông tin chính thức về thương vụ này đã hoàn thành hay chưa vẫn còn bỏ ngỏ.

Thông tin có chủ mới đã khiến tình hình mua bán đất tại dự án này đang có dấu hiệu sôi động trở lại.

Trên các trang mạng những mẫu tin rao bán đất nền tại dự án Cienco5 Land cũng được gắn thêm cái mác của Tập đoàn Mường Thanh. Dự án có tên Thanh Hà Mường Thanh - Cienco 5 đang được quảng bá với nhiều tiện ích rầm rộ. Một tài khoản đăng thông tin bán đất nền dự án Thanh Hà B Mường Thanh giá 20 triệu/m2. Theo thông tin người này tiết lộ thì trước đây người này mua lô đất 100m2 từ chủ đầu tư Cienco 5 với giá gốc là 15 triệu/m2 (chưa VAT).

Mặc dù quảng cáo rầm rộ là vậy nhưng theo một môi giới cho biết, hầu hết môi giới hiện đang chạy thông tin quảng cáo truyền thông chứ thưa nắm được thông tin chính thức. “Dự án này hiện đang nằm trong giai đoạn nhạy cảm, chuyển giao từ chủ cũ sang chủ mới nên chưa thể có thông tin chính thức. Chỉ đến khi nào có chủ mới chính xác thì mới biết dự án có được phân chia lại hay điều chỉnh gì không? Giá bán có được đẩy lên như thế nào thì khi đó mới biết rõ”, môi giới cho biết.

Trước đó, có thông tin cho rằng sau khi thâu tóm dự án Thanh Hà, Tập đoàn Mường Thanh sẽ triển khai các sản phẩm giá rẻ ở nhiều phân khúc từ chung cư, tới khu biệt thự, nhà liền kề.

Khu đô thị Thanh Hà gồm 2 dự án thành phần tọa lạc trên địa phận hai xã Phú Lương (dự án Thanh Hà A) và xã Cự Khê (dự án Thanh Hà B) do Cienco 5 làm chủ đầu tư. Khu đô thị mới Thanh Hà A có diện tích hơn 195 ha, tổng mức đầu tư gần 4.400 tỷ đồng, trong đó tiền sử dụng đất là hơn 2.400 tỷ đồng. Khu đô thị mới Thanh Hà B có diện tích 193 ha, tổng mức đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng, trong đó tiền sử dụng đất là hơn 2.000 tỷ đồng.

Theo quy hoạch trước đây, dự án Thanh Hà sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đô thị sinh thái, với không gian cây xanh và diện tích mặt nước chiếm tỷ lệ lớn. Các đây khoảng 6 -7 năm, dự án này là một điểm nóng của thị trường bất động sản Hà Nội nhưng đi cùng với đó là không ít tai tiếng, nổi cộm nhất là vụ bán khống đất nền tại dự án này của Công ty 1/5.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.