Một trong những điểm mới đáng lưu ý tại dự án Luật Nhà ở trình Quốc hội ngày 24/5 là có thể mua bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Tại Tờ trình, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết chủ đầu tư, cá nhân có thể thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai để vay vốn đầu tư dự án nhà ở của mình. Đồng tình với nội dung này nhưng Ủy ban Pháp Luật - cơ quan Thẩm tra, đề nghị, Bộ Xây dựng phải quy định rõ điều kiện.

“Để góp phần bảo đảm ổn định thị trường, hạn chế đầu cơ, lũng đoạn thị trường nhà ở, đề nghị quy định cụ thể việc góp vốn và phân biệt rõ hai hình thức huy động vốn và mua bán nhà hình thành trong tương lai” - ông Phan Trung Lý - Chủ nhiệm UB Pháp luật cho biết.

Một nội dung đáng chú ý liên quan trực tiếp đến người dân là quy định thời hạn sử dụng nhà chung cư tại Dự thảo Luật. Khi nhà chung cư hết thời hạn sử dụng và không còn bảo đảm chất lượng, không an toàn cho người sử dụng thì chủ sở hữu có trách nhiệm phá dỡ để xây dựng lại hoặc bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền để phá dỡ và xây dựng các công trình khác.

Hồng Phúc (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.