Mặc dù bị tạm ngừng giao dịch do thua lỗ 2 năm liên tiếp, nhưng cổ phiếu NTB của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 vẫn đặt ra kế hoạch sẽ có lãi trong năm 2013.

Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa có quyết định số 166/2013/QĐ-SGDHCM về việc tạm ngừng giao dịch cổ phiếu Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 (mã chứng khoán: NTB) kể từ ngày 7/5/2013.

Lý giải về việc đưa cổ phiếu NTB vào diện phải tạm ngừng giao dịch, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM cho biết, căn cứ quy định tại Điểm 1.3 Khoản 1 Điều 20 Quy chế niêm yết chứng khoán tại Sở ban hành kèm theo Quyết định số 168/QĐ-SGDHCM ngày 7/12/2007, hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác Công trình Giao thông 584 bị thua lỗ trong hai năm liên tiếp, căn cứ theo báo cáo tài chính năm 2011 và 2012 đã được kiểm toán.

Theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán thì kết quả kinh doanh năm 2012 lỗ hơn 67 tỷ đồng, lỗ lũy kế đến 31/12/2012 là hơn 42,5 tỷ đồng.

Công ty 584 hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản

Giải thích về nguyên nhân thua lỗ này NTB cho biết, là do tình hình kinh tế nói chung, ngành bất động sản và tài chính nói riêng trong năm 2012 rất khó khăn. Ngoài ra, việc Công ty 584 và các công ty liên kết, cũng như đối tác liên doanh hợp tác đầu tư trong ngành bất động sản cũng bị ảnh hưởng trực tiếp nghiêm trọng.

Cùng với lý do trên, NTB cũng cho biết, thi công xây dựng và kinh doanh bất động sản giảm giá liên tục và cạnh tranh khốc liệt làm cho các hợp đồng hợp tác kinh doanh bất động sản, thi công các công trình không có lãi dẫn đến việc giảm lợi nhuận.

Trước tình cảnh khó khăn đó, trong năm 2013 Công ty 584 vẫn vạch ra kế hoạch làm ăn có lãi và khắc phục tình trạng lỗ lũy kế. Để làm được những việc này, Công ty đã đưa ra những giải pháp cụ thể như: Tổ chức lại nhân sự các phòng ban công ty gọn nhẹ, cơ cấu lại bộ máy nhân sự của công ty theo hưởng đẩy mạnh quản trị nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý.

Riêng về kinh doanh bất động sản, Công ty sẽ tập trung đầu tư những dự án dân cư căn hộ nhỏ có diện tích dưới 70m2, giá bán thấp hơn 12 triệu đồng/m2. Chuyển những dự án nhà ở thương mại đang đầu tư dở dang và chuẩn bị đầu tư sang dự án nhà xã hội…

Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản và có trụ sở chính tại TP.HCM.

Yến Nhi (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.