CafeLand – Năm 2012, Công ty Tổ chức nhà Quốc Gia (N.H.O) đánh dấu sự có mặt trong cuộc đua tranh thị phần bất động sản Việt Nam với tuyên bố hùng hồn sẽ xây dựng 100.000 căn hộ tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Thế nhưng, hiện tại thạm vọng đó của doanh nghiệp này đang đi tới đâu?

Công ty N.H.O gây chú ý khi tuyên bố sẽ xây dựng khoảng 100.000 căn hộ khắp Việt Nam.

Từ tham vọng 100.000 căn hộ…

Theo thông tin giới thiệu từ website https://www.nhojsc.vn/ thì Công ty Cổ phần Tổ chức Nhà Quốc gia (N.H.O JSC.) là Công ty cổ phần giữa công ty Cổ phần TAG và Công ty TNHH NIBC Investment. Được ra đời từ năm 2012, N.H.O với 3 lãnh đạo chủ chốt là ông Lawrence Tham (Chủ tịch Công ty N.H.O), bà Trần Thị Dịu Hòa (Tổng Giám đốc) và ông Kim Kyoo Chul. Công ty này hiện có 10 công ty con tại nhiều tỉnh thành khắp cả nước. Từ khi ra đời, N.H.O đã đặt mục tiêu trong vòng 10 năm sẽ xây dựng 100.000 căn hộ có giá phù hợp tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Với lời tuyên bố mạnh miệng như vậy, ngay lập tức N.H.O cùng với thương hiệu First Home đã nổi lên rất nhanh, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản và người dân có nhu cầu mua nhà.

Theo đó, đến giữa năm 2014, N.H.O đã và đang phát triển 14 dự án tại 6 thành phố lớn của Việt Nam gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, TP.HCM, Bình Dương và An Giang. Các sản phẩm được đa dạng hóa từ nhà ở xã hội đến căn hộ cao cấp và Khu đô thị Mới.

… tới những dự án tai tiếng

Tại TP.HCM, N.H.O đang đầu tư thực hiện 3 dự án đó là nhà ở xã hội First Home Thạnh Lộc (quận 12), First Home Thủ Đức (quận Thủ Đức) và First Home Khang Việt (quận 9). Thế nhưng, không giống như câu khẩu hiệu “xây mái ấm, dựng niềm tin” của mình, các dự án trên của N.H.O đều gây ra ít nhiều tai tiếng trong một thời gian dài.

Được khởi công từ tháng 7/2013, dự án nhà ở xã hội First Home Thạnh Lộc (phường Thạnh Lộc, Quận 12) là dự án đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của N.H.O tại thị trường TP.HCM. Dự án này được N.H.O cùng với Hợp tác xã Gia Phú làm chủ đầu tư với 14 tầng cao và 489 căn hộ.

Có mặt tại dự án nhà ở xã hội First Home Thạnh Lộc sáng 18/3/2016, chúng tôi ghi nhận nhóm công nhân vẫn đang tích cực thi công phần hành lang, bậc thềm và khu tầng trệt của tòa nhà. Được biết, sau nhiều lần trì hoãn thì chủ đầu tư đã cam kết sẽ giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2015, tuy nhiên đến nay công trình vẫn thi công ngổn ngang. Trước đây dự án này có thời gian đã bị ngưng thi công sau khi khách hàng phát hiện chủ đầu tư xây dựng không theo thiết kế ban đầu và tự ý tăng số lượng căn hộ từ 336 lên 489 căn, thêm bớt một số hạng mục, diện tích sử dụng chung bị cắt xén không đúng như trong hợp đồng khi bán căn hộ cho khách hàng.

Một trong những dự án được N.H.O quảng bá rầm rộ nhất đó là First Home Thủ Đức (đường số 3, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức). Theo như lời giới thiệu của chủ đầu tư, dự án này có vị trị tại trung tâm quận Thủ Đức, gần nhà ga tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, được hỗ trợ vay gói 30.000 nghìn tỷ… Từ tháng 9/2014, N.H.O đã tổ chức lễ khai trương nhà mẫu và cho khách hàng đặt cọc, và theo như quảng cáo thì chỉ sau buổi khai trương nhà mẫu thì một số lượng lớn người mua đã đặt cọc. Tuy nhiên, dự án này sau đó lại bị lãng quên và nằm bất động suốt một thời gian dài. Tới ngày 18/3, dự án chỉ mới đang thi công đến phần tầng một và dự kiến sẽ tổ chức mở bán chính thức vào cuối tháng này. Trò chuyện với một nhân viên môi giới đang phân phối dự án chúng tôi được biết, những khách hàng lúc trước đặt cọc mua dự án đã được chủ đầu tư hoàn trả lại tiền và cuối tháng này mới tổ chức lễ mở bán đầu tiên của dự án. Giá bán căn hộ tại dự án dự kiến khoảng 14 triệu/m2 tăng hơn nhiều so với giá bán lúc dự án mới chào bán ra thị trường chỉ khoảng hơn 10 triệu/m2.

Một dự án khác của N.H.O đang xây dựng tại quận 9 là Fist Home Khang Việt, dự án này do công ty con của N.H.O là Công ty Tổ chức nhà Quốc gia Khang Việt làm chủ đầu tư. First Home Khang Việt có vị trí tại mặt tiền đường Vành Đai trong, quận 9, được xây dựng với 3 tòa tháp cao từ 15 – 19 tầng, với hơn 1.200 căn hộ, có giá bán khoảng 14,5 triệu/m2. Hiện tại dự án đang trong giai đoạn thi công phần tầng trệt và tầng một. Dự kiến sẽ bàn giao nhà vào quý 4 năm 2017.

Ngoài các dự án trên thì trong kế hoạch phát triển của N.H.O còn có dự án First Home Bình Thạnh (quận Bình Thạnh), tuy nhiên hiện dự án này vẫn chưa khởi công. Một số dự án khác của N.H.O tại các tỉnh như First Home Premium Bình Dương, Chung cư First Home (An Giang), Khu dân cư An Phú Sinh (Quãng Ngãi)...

CafeLand ghi nhận hình ảnh tại một số dự án của N.H.O tại TP.HCM và Bình Dương:

Tới ngày 18/3/2016 dự án First Home Thạnh Lộc vẫn đang ngổn ngang thi công.

Dự án First Home Thủ Đức được khởi công sau thời gian dài yên ắng.

Một góc dự án First Home Khang Việt đang thi công tại quận 9, TP.HCM.

Dự án First Home Premium Bình Dương nằm trên Quốc lộ 13, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.