Cafeland - Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan (SEC) sẽ cho phép thành lập Quỹ tín thác bất động sản (REITs) vào tháng 6 tới đây.

Thái Lan: Sẽ thành lập REITs vào tháng 6/2012Ông Chalee Chantanayingyong - Phó tổng thư ký SEC cho biết các quỹ bất động sản hiện tại dự kiến sẽ chuyển đổi thành REITs với quy định đầu tư linh hoạt hơn so với cấu trúc quỹ hiện hữu. Cụ thể, REITs có thể đầu tư vào các tài sản như đất đai, nhà cao tầng hoặc các chứng khoán liên quan đến bất động sản thực sự trong khi các quỹ hiện hữu chỉ đầu tư vào một tài sản cụ thể.

Bên cạnh đó, REITs được phép đầu tư vào các tài sản ở nước ngoài và có thể vay lên đến 60% chi phí đầu tư.

Hiện, có 39 quỹ bất động sản đã đăng ký chuyển đổi thành REITs và SEC đang đàm phán với Bộ Tài chính để giảm bớt chi phí thuế và lệ phí đối với các quỹ bất động sản hiện hữu có nhu cầu chuyển đổi.

Được biết, việc thành lập REITs phải có vốn tối thiểu là 500 triệu Baht với các công ty tham gia phải được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan và ít nhất 75% vốn phải được đầu tư.

Thanh Trúc (Theo Bangkokpost)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.