CafeLand – Ngày 13/10, Nội các Thái Lan đã phê duyệt 3 đề xuất về tài chính mới nhằm hồi sinh thị trường bất động sản, kích thích những người khởi nghiệp và lấy lại niềm tin của các nhà đầu tư.

Cụ thể, Bộ Tài Chính đã đề xuất các biện pháp bao gồm việc giảm phí chuyển nhượng nhà ở, lệ phí thế chấp và giảm thuế.

Mức phí chuyển đổi tài sản và phí thế chấp lần lượt là 2% và 1% như hiện nay sẽ giảm xuống 0,01% trong vòng 6 tháng tới. Áp dụng cho cả nhà mới và nhà cũ.

Bên cạnh đó, đối với những người mua nhà có giá trị thấp hơn 3 triệu baht, có thể sử dụng 20% giá trị căn nhà để khấu trừ thuế thu nhập cá nhân trong vòng 5 năm sau đó. Quy định này có hiệu lực từ ngày 31/12 tới.

Ngân hàng Nhà nước sẽ giải ngân khoản cho vay thế chấp khoảng 10 tỷ baht và cho phép người dân được gia hạn các khoản vay. Điều này nhằm hỗ trợ những người có thu nhập thấp và trung bình trong việc sở hữu nhà.

Trong đó, cho vay ngắn hạn không được vượt quá thời hạn 30 năm, đối với người vay có thu nhập dưới 30.000 baht/tháng.

Nội các Thái Lan cũng chấp thuận miễn thuế 10 năm đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ để thúc đẩy khởi nghiệp. Đồng thời, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp xuống cố định 20% để lấy lại niềm tin và thu hút nhà đầu tư.

Hiện nay, mức thuế thu nhập doanh nghiệp của Malaysia và Trung Quốc là 25%, Việt Nam 22% và Singapore 17%.

“Động thái này sẽ giúp duy trì khả năng cạnh tranh của Thái Lan”, ông Somkid Jatustipitak, Phó Thủ tướng Thái Lan, nói.

Suphin Mechuchep, Giám đốc quản lý của Công ty tư vấn bất động sản JLL Thái Lan, tỏ ra hoan nghênh các biện pháp nói trên bởi theo bà, nó sẽ có lợi cho thị trường nhà đất Thái Lan, nhất là phân khúc căn hộ chung cư.

  • Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường chung cư tại Bangkok cho người nước ngoài

    Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường chung cư tại Bangkok cho người nước ngoài

    Mặc dù có sự gia tăng không ngừng của các chung cư phức hợp tại Bangkok, thị trường căn hộ tại nước này vẫn đang phát triển mạnh mẽ với khối lượng giao dịch lớn từ những khách hàng nước ngoài.

  • Nỗi lo bong bóng lại xuất hiện với thị trường địa ốc London

    Nỗi lo bong bóng lại xuất hiện với thị trường địa ốc London

    Một trong những câu hỏi hóc búa về bất động sản tại London (Vương quốc Anh), nơi thị trường đang chứng kiến những đợt tăng giá khủng khiếp là liệu nguy cơ bong bóng có trở lại?

  • Dân Canada bức xúc vì khách Trung Quốc ồ ạt mua nhà

    Dân Canada bức xúc vì khách Trung Quốc ồ ạt mua nhà

    Khi nói về tình trạng giá nhà tăng chóng mặt ở thành phố Vancouver, Canada, ông James Hankle, một kỹ sư phần mềm 50 tuổi, tỏ ra bức xúc: “Hãy dừng việc cho phép người Trung Quốc tới đây mua nhà. Cứ để nhà bỏ không cũng được!”

  • Singapore: Căn hộ cũ vẫn có giá

    Singapore: Căn hộ cũ vẫn có giá

    Nhà ở tập thể do nhà nước xây (HDB) là một phần của lịch sử Singapore. Trong khi nhà ở ở các nước khác có lịch sử tồn tại hàng trăm năm, với quốc đảo còn non trẻ này, một khu nhà chung cư HDB 30 năm đã được xem là “cổ”. Ngoài ra, cũng vì người Singapore chỉ được sở hữu căn hộ HDB 99 năm trước khi trả lại cho nhà nước.

Thịnh Châu (Bangkok Post)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.