CafeLand - Động thái mới từ các nhà đầu tư phát triển bất động sản Thái Lan với thị trường Anh quốc đang khiến giới bất động sản Châu Á dè chừng.

Theo đó, một số nhà đầu tư phát triển bất động sản Thái Lan đang xem xét việc mở rộng thị trường hoạt động, kinh doanh bất động sản vào Anh đặc biệt sau khi quốc gia này chịu những hậu quả “thất thế” từ Brexit, tiếp đó là đồng bảng Anh rớt giá thảm hại. Nhiều người cho rằng đây là thời điểm chín muồi cũng như cơ hội để Thái Lan chính thức chen chân vào cuộc mua bán món hời này.

Nhiều phương tiện truyền thông Thái Lan đưa tin, công ty bất động sản Singha đang tìm cách mua lại hàng loạt các khách sạn tại Châu Âu mà Anh đang làm tâm điểm mua bán của họ.

Giám đốc điều hành Naris Cheyklin, thuộc công ty bất động sản Singha cho biết thêm, hiện các khách sạn tại Anh có giá thấp hơn 10% so với mặt bằng chung trên thị trường, nguyên nhân đến từ việc đồng bảng Anh rớt giá và tác động không hề nhẹ sau vụ Brexit.

Ngoài ra, việc Tập đoàn bất động sản Sansiri trước giờ đã sở hữu một dự án bất động sản tại London, nay lại đang lên kế hoạch xem xét, mở rộng sự hiện diện, kinh doanh mua bán đất động sản của mình tại Anh. Giám đốc điều hành Tập đoàn Sansiri, ông Wanchak Buranasiri nói với trang The Nation.

“Chúng tôi thấy có một sự gia tăng về nhu cầu sở hữu bất động sản, khách sạn, văn phòng, căn hộ gia đình đến từ những người HNWI Châu Á (HNWI - những người có lượng tài sản từ 1 triệu USD trở lên) với các khối bất động sản tại London bởi vì họ cho rằng, sau Brexit, London vẫn là một điểm đầu tư an toàn, giá hời, thuận lợi, hiệu quả” – Ông Henry Chin, người đứng đầu Cơ quan nghiên cứu CBRE Châu Á Thái Bình Dương nói với trang Reuters.

Không riêng gì Thái Lan, các nhà đầu tư Trung Quốc cũng đã chi tổng cộng hơn 3,7 tỷ USD vào Anh để mua lại các khối tài sản bất động sản mà chủ yếu là khách sạn và rạp chiếu phim – Theo thông tin từ trang China Daily.

Ngoài ra, một thống kê mới từ Cơ quan nghiên cứu CBRE Châu Á Thái Bình Dương cho biết, không chỉ sau Brexit, vào năm trước, các nhà đầu tư Châu Á được ghi nhận thâu tóm tới 19% các khối bất động sản tại trung tâm London.

Huỳnh Dũng (Ddproperty)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.