Phường Đằng Lâm (quận Hải An) trở thành điểm nóng về vi phạm trật tự xây dựng ở Hải Phòng bởi khi phát hiện ra, chính quyền phường chỉ lập biên bản đình chỉ chiếu lệ rồi bỏ mặc cho công trình vi phạm hoàn thành.

Tòa nhà số 9 khu đô thị 833 thuộc khu Thư Trung 2, phường Đằng Lâm (do Công ty Nguyễn Vũ Gia làm chủ) được Thanh tra Sở Xây dựng Hải Phòng xác định là “điểm nóng” vi phạm trật tự xây dựng. Công trình này được cấp phép cao 6 tầng, diện tích được xây dựng hơn 130m2 (do phải để lại 45m2 theo tỷ lệ mật độ xây dựng).

Nhưng khi xây dựng, chủ công trình không những không để mật độ xây dựng mà còn chiếm luôn 12m2 vỉa hè. Tháng 4/2015 khi công trình đang xây dựng tầng 2, phường Đằng Lâm đã phát hiện việc lấn chiếm đất nhưng vẫn làm ngơ, để rồi sau đó công trình này tiếp tục vượt tầng.

Công trình của Công ty Nguyễn Vũ Gia ở khu Thư Trung 2 được cấp phép 6 tầng đang xây dựng vượt tới tầng 10, lấn chiếm hàng chục m2 vỉa hè.

Tháng 7/2015, khi công trình chiếm đất này xây tới 8 tầng (vượt 2 tầng), Thanh tra và Sở Xây dựng đã nhiều lần ra văn bản đề nghị quận Hải An, phường Đằng Lâm thực hiện cưỡng chế phá diện tích và số tầng vượt nhưng phường, quận phớt lờ. Sau một năm “án binh bất động”, tháng 7/2016, công trình vi phạm này tiếp tục cao tới tầng 10. “Nhiều lần chúng tôi đề nghị chính quyền địa phương phối hợp ngăn chặn nhưng họ bất hợp tác”-một cán bộ thanh tra xây dựng nói.

Tình trạng xây dựng vượt tầng, trái phép diễn ra khá phổ biến ở phường Đằng Lâm. Trên đường Lực Hành chỉ một quãng ngắn vài trăm mét đã có tới cả chục trường hợp chỉ được cấp phép tạm 2 tầng (nằm trong quy hoạch đường Ngô Gia Tự 2) nhưng đều đua nhau xây vượt lên 3 tầng.

Trên đường Thư Trung, khu đất nằm trong Quy hoạch không gian quận Hải An chỉ được phép xây dựng 2 tầng, mới đây đã đồng loạt mọc lên 14 căn nhà 3 tầng.

Tương tự, tại ngõ 230 Trung Lực có 6 căn nhà được cấp phép tạm 2 tầng nhưng đồng loạt vượt tầng 3. Ngay cả tuyến phố lớn như Văn Cao công trình 269-271 Văn Cao rộng 180m2 được cấp phép 7 tầng cũng xây cao 9 tầng.

Được biết Thường trực Quận ủy Hải An (Hải Phòng) đã chỉ đạo rà soát, làm rõ trách nhiệm của tập thể cá nhân liên quan.

Đỗ Hoàng (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.