Mục tiêu của chính quyền thành phố Tel Aviv là biến khu đồi rác và các khu vực lân cận thành công viên sinh thái lớn nhất trong khu vực Trung Đông với tổng diện tích là 2.000 ha.

Bản phác thảo quy hoạch dự án

Khu vực ngoại thành của thành phố Tel Aviv, thành phố đông dân thứ 2 của Isreal từ lâu đã thành nơi tập trung rác thải khổng lồ. Người dân bắt đầu đến đây đổ rác từ những năm 50, khiến khu vực này trở thành một ngọn đồi rác cao hơn 60 mét. Để giúp người dân có một không gian sống trong lành, không rác thải, chính quyền thành phố Tel Aviv đang triển khai dự án biến ngọn đồi rác rất lớn của thành phố thành công viên sinh thái mang tên Ariel Sharon Park.

Mục tiêu của chính quyền thành phố Tel Aviv là biến khu đồi rác và các khu vực lân cận thành công viên sinh thái lớn nhất trong khu vực Trung Đông với tổng diện tích là 2.000 ha.
Giai đoạn đầu của dự án sẽ là trồng cây trên đồi rác và thiết lập một hệ thống mương xung quanh đồi. Hệ thống này sẽ tái chế nước bẩn trong rác thải thành nước dùng để tưới tiêu và phân bón.
Ngoài ra, quá trình phân hủy rác thường đi kèm với các loại khí thải độc hại, điển hình là khí metan. Để khắc phụ tình trạng này, chính quyền thành phố cũng đã cho xây 100 lò dẫn khí metan từ khu vực đồi rác đến một nhà máy gần đó. Khí metan từ rác thải sẽ được chuyển thành năng lượng xanh.
Dự án quy hoạch đồi rác thành khu công viên sinh thái hiện vẫn còn ở những giai đoạn đầu và dự kiến sẽ còn kéo dài 10 năm . Chính quyền thành phố hy vọng với sự thành công của dự án này, chính đồi rác thải từng nổi tiếng một thời sẽ trở thành “lá phổi xanh” của Tel Aviv.
Theo Thu Giang (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.