Sau gần 10 năm Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh cấp giấy chứng nhận đầu tư, phê duyệt quy hoạch chi tiết và có 17 dự án khu dân cư, đô thị, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, du lịch sinh thái… đăng ký đầu tư tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, nhưng đến nay các dự án này vẫn “giậm chân” tại chỗ, không có doanh nghiệp nào làm cam kết tiếp tục triển khai.

Khách hàng mua sắm hàng hóa tại Trung tâm thương mại Mộc Bài, Tây Ninh. Ảnh minh họa. (Nguồn: Kim Phương/TTXVN)

Ban Quản lý Khu kinh tế Tây Ninh vừa có văn bản báo cáo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh về tiến độ triển khai các dự án tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài.

Theo báo cáo, tính đến cuối tháng 7/2014 toàn khu còn lại 35 doanh nghiệp đăng ký đầu tư 46 dự án với diện tích đất đăng ký sử dụng hơn 2.000ha; vốn đăng ký trên 6.738 tỷ đồng và hơn 241 triệu USD. Thế nhưng, đến nay vốn thực hiện tại đây chỉ đạt khoảng 1.000 tỷ đồng và 88 triệu USD với diện tích đất đã giao hoặc cho các nhà đầu tư thuê được 622ha. Đáng chú ý, có 17 dự án được tỉnh kỳ vọng nhất gần 10 năm được trao giấy chứng nhận đầu tư nhưng vẫn chưa triển khai.

Trong 17 dự án có Dự án Khu Công nghiệp số 1, quy mô 103ha do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thương mại và Dịch vụ Ngọc Oanh làm chủ đầu tư, được Ủy ban Nhân dân tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết tháng 11/2003 và được gia hạn nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng.

Dự án Khu Công nghiệp số 2 do Công ty cổ phần Đầu tư Phi Long làm chủ đầu tư, được Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh phê duyệt quy hoạch chi tiết năm 2004, đến nay đã đền bù được 69/90ha đất, phần đất còn lại công ty vẫn chưa đền bù để triển khai dự án.

Dự án Khu du lịch sinh thái và khu nghỉ dưỡng kết hợp hoạt động thể dục thể thao do Công ty cổ phần Đầu tư Việt Nam là chủ đầu tư với quy mô 600ha, đến nay còn 360ha chưa được thỏa thuận đền bù… Đáng chú ý, khi làm việc với ngành chức năng, chủ đầu tư các dự án này đều không chịu làm cam kết tiếp tục triển khai dự án.

Đối với các dự án chậm triển khai kể trên, Ban Quản lý Khu kinh tế kiến nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh cho tiếp tục gia hạn đến cuối năm 2014, nếu không tiếp tục thực hiện sẽ ra quyết định thu hồi để giao cho nhà đầu tư khác.

*Tiêu đề được đặt lại cho phù hợp với quan điểm CafeLand.

Lê Đức Hoảnh (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.