Theo báo cáo mới nhất của CBRE Việt Nam, trong quý III/2013, nhu cầu căn hộ dịch vụ tại khu vực phía Tây Hà Nội tăng lên nhanh chóng, đặc biệt đối với căn hộ có mức giá trong khoảng 1.000 - 2.000 USD/căn/tháng.

Diễn biến thị trường các dự án tự quản lý có phần khả quan hơn các dự án có thương hiệu quản lý quốc tế


Cũng theo báo cáo, diễn biến thị trường trong quý III/2013 của các dự án tự quản lý có phần khả quan hơn các dự án có thương hiệu quản lý quốc tế. Tỷ lệ trống trung bình toàn thị trường tăng 1,9 điểm % so với quý trước, đạt 17,6%, chủ yếu do các dự án có thương hiệu quốc tế với tỷ lệ trống tăng 3,7 điểm % lên 12,6%. Trong khi đó công suất phòng cải thiện tại các dự án tự quản lý, tăng 1,6 điểm % so với quý trước.

Giá chào thuê của dự án tự quản lý trung bình giảm 0,7% theo quý và giảm 3,4% theo năm trong khi dự án được điều hành bởi nhà quản lý quốc tế có mức giá chào thuê giảm 2,9% theo quý và giảm 3,9% theo năm. Giá chào thuê của toàn thị trường giảm 2,9% theo quý và 5,5% theo năm.

Nguồn cung ổn định về số lượng khách hàng hỏi thuê, tuy nhiên ngân sách thuê giảm 10% so với quý trước. CBRE dự kiến, nhu cầu hỏi thuê sẽ tăng lên đối với căn hộ dịch vụ tại Hà Nội và khu vực ngoại vi thành phố, với việc Samsung sẽ mở thêm một nhà máy tại Thái Nguyên.

Giá thuê được dự đoán sẽ trở nên cạnh tranh hơn do chính sách cắt giảm ngân sách của nhiều công ty. Theo vị trí, khu vực Tây Hồ sẽ chịu áp lực giảm giá khi ngày càng nhiều nguồn cung mới đi vào hoạt động như Lotte sẽ khai trương vào quý II/2014. Các dự án cũ tại khu vực trung tâm sẽ vẫn gặp cạnh tranh lớn từ các dự án mới ở phía Tây.

CBRE nhận định, các chủ đầu tư đang xem xét thay đổi một phần căn hộ bán và khách sạn sang căn hộ dịch vụ cho thuê hoặc mở rộng nguồn cung đặc biệt ở khu vực Tây Hồ. Thị trường mua để cho thuê tiếp tục tồn tại nhưng chất lượng dịch vụ cung cấp không thể cạnh tranh với căn hộ dịch vụ cho thuê vốn có chất lượng tốt hơn và tiện nghi cho khách thuê trong cả ngắn hạn và dài hạn.

Linh Vân (Diễn đàn Doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.