Nhằm giải cứu thị trường bất động sản vốn đang tồn đọng, chính quyền Tây Ban Nha đã lên kế hoạch đưa ra đề xuất đối với những người nước ngoài khi mua căn nhà trị giá 160.000 euro tại nước này sẽ được cư trú hợp pháp dài hạn.

Tây Ban Nha có hơn 700.000 căn nhà chưa bán được

Hiện tại, Tây Ban Nha đang có hơn 700.000 căn nhà chưa bán được con số này là hậu quả bởi sự ảnh hưởng của cơn sốt thị trường bất động sản trong năm 2008, đã giáng một đòn chí tử vào ngành xây dựng vốn là một trong những tác nhân thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và dẫn đến tình trạng các ngân hàng phải ôm một đống nợ "xấu".


Người nước ngoài khi mua căn nhà trị giá 160.000 euro sẽ được cấp giấy cư trú dài hạn

Theo nhà chức trách Tây Ban Nha cho bết, kế hoạch được dự kiến ​​sẽ thông qua trong thời gian tới và mục đích chính là nhằm thu hút các nhà đầu tư Nga và Trung Quốc, bởi đó là hai nhà đầu tư chủ yếu mua bất động sản tại nước này.

Để kích cầu bất động sản, trước đó Irelandvà Bồ Đào Nha đã có những kế hoạch tương tự như giảm nhẹ các điều kiện định cư cho người nước ngoài khi mua căn nhà trị giá 400.000 euro.

Do bất động sản trầm lắng kéo theo hàng trăm nghìn căn nhà ế khách đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế nước này. Theo Ngân hàng Trung ương Tây Ban Nha cho biết, mức nợ xấu trong các ngân hàng của nước này đã tăng lên đến mức kỷ lục 10,7%.

16 quốc gia sử dụng đồng euro đã đồng ý cho Tây Ban Nha vay số tiền lên đến 100 tỷ để hỗ trợ các ngân hàng của nước này đang chịu gánh nặng từ các khoản nợ xấu. Theo đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng khẳng định sẽ giúp một số quốc gia đang gặp khó khăn bằng cách mua các trái phiếu nhằm giúp giảm chi phí lãi vay của họ.

  • Giá nhà tại Mỹ tăng 4,4% trong 12 tháng

    Giá nhà tại Mỹ tăng 4,4% trong 12 tháng

    CafeLand - Theo số liệu của Cơ quan tài chính nhà đất liên bang Mỹ (FHFA), giá nhà ở Mỹ đã tăng 4,4% trong 12 tháng qua, kể từ tháng 9/2011. Điều này cho thấy thị trường nhà đất của nước này đã hồi phục sau 6 năm suy thoái.

  • Bất động sản Dubai có nguy cơ bùng nổ trở lại

    Bất động sản Dubai có nguy cơ bùng nổ trở lại

    CafeLand - Với các điều khoản vay vốn thế chấp dễ dãi và mức lãi suất thấp nhất từ trước đến nay, bong bóng bất động sản Dubai có nguy cơ xuất hiện trở lại sau khi đã lao dốc 65% so với thời điểm 2008.

  • Hong Kong: Nóng với thị trường chỗ đậu xe

    Hong Kong: Nóng với thị trường chỗ đậu xe

    CafeLand - Các nhà đầu tư Hong Kong đã phản ứng với chiến dịch hạn chế mua nhà của chính phủ bằng việc chuyển hướng đầu tư vào thị trường chỗ đậu xe.

Theo Hồng Nhung (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.