CafeLand - Một động thái mới từ China Vanke, Tập đoàn bất động sản lớn nhất Trung Quốc cho biết, họ đang tiến hành thâu tóm vài công ty bất động sản. Hiện sự kiện này đang được giới bất động sản Châu Á khá quan tâm.

Theo đó, Tập đoàn China Vanke hiện cùng các đối tác đang đàm phán để mua lại hàng loạt các công ty bất động sản thuộc tập đoàn nổi tiếng Blackstone Group.

Được biết, Blackstone Group là tập đoàn tài chính chuyên đầu tư vốn cổ phần tại Mỹ, do cựu Bộ trưởng Thương mại Mỹ Pete Peterson và thuộc cấp Stephen Schwarzman thành lập. Tổng khối tài sản quản lý của tập đoàn này lên tới 20 tỷ USD, tính tới cuối năm 2012.

Và con số chi mua được China Vanke bỏ ra là 1,9 tỷ USD. Đại diện tập đoàn Vanke tuyên bố rằng thỏa thuận mua bán với Blackstone sẽ là một hướng đi mới giúp hãng này tăng cường hoạt động, quản lý và chi phối trong lĩnh vực bất động sản thương mại.

Ngoài ra, vào cuối tháng 7/2016 này, China Vanke sẽ tiếp tục công bố thêm một thỏa thuận hợp tác trị giá 6,9 tỷ USD với tập đoàn Thâm Quyến Metro Group. Thỏa thuận này sẽ giúp China Vanke sở hữu nhiều khối tài sản hơn và phía Thâm Quyến Metro Group sẽ trở thành cổ đông lớn nhất trong Tập đoàn.

Như vậy, những cuộc thâu tóm, cũng như xu hướng “nhiệt tình” hợp tác đầu tư của Chia Vanke sẽ khiến vị thế của China Vanke ngày càng cao hơn, có sức cạnh tranh hơn và khiến nhiều đối thủ khác phải dè chừng trong lĩnh vực bất động sản thương mại.

Trở lại với câu chuyện China Vanke thâu tóm các công ty bất động sản thuộc Blackstone Group, hiện tất cả đang trong quá trình đàm phán nhưng có vẻ gặp nhiều khó khăn vì vài điều kiện đàm phán ràng buộc “không tưởng” từ phía China Vanke tới giờ vẫn chưa được thống nhất.

Huỳnh Dũng (Shanghaidaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.