Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thế Điệp – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Reenco Sông Hồng (thuộc Tổng Công ty Sông Hồng) trong cuộc trả lời phỏng vấn với Tạp chí Tài chính ngày 12/10.

Ông Nguyễn Thế Điệp cho biết, sự kiện phiên giao dịch bất động sản (BĐS) diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 19 - 21/10 tới tại Hà Nội sẽ là sự kiện “nóng” nhất trên thị trường địa ốc từ đầu năm đến nay, vì diễn ra cảnh mua - bán công khai giữa người tiêu dùng và chủ đầu tư với những sản phẩm thực, có chất lượng đã được kiểm chứng bởi ban tổ chức. Đồng thời sự kiện “hot” nhất trong năm 2012 còn thu hút các chủ đầu tư có uy tín trên thị trường như: Tổng Công ty VIGLACERA (Đại diện Công ty kinh doanh BĐS Viglacera), Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại VINACONEX, Công ty Cổ phần xây dựng số 9 Hà Nội - HANCO9, Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát, Công ty Cổ phần Đầu tư Reenco Hòa Bình…

Ông Nguyễn Thế Điệp - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Reenco Sông Hồng. (Ảnh: V. Trường)

- Ông đánh giá thế nào về sự kiện“phiên chợ” BĐS do Hiệp hội BĐS Việt Nam, Câu lạc bộ BĐS Hà Nội phối hợp với liên minh các sàn giao dịch BĐS (G5) tổ chức sắp tới?

Đây là ý tưởng tốt bởi lẽ sự kiện này diễn ra vào đúng thời điểm thị trường BĐS đang bế tắc và đóng băng. Do đó, sự kiện này không chỉ làm minh bạch thông tin giữa chủ đầu tư, nhà đầu tư thứ cấp…, mà còn tạo niềm tin cho người tiêu dùng và nhà đầu tư BĐS quay trở lại thị trường. Bên cạnh đó, sự kiện này còn tạo ra sự kết nối giữa người mua và người bán dễ dàng tiếp cận với nhau. Đặc biệt, những sản phẩm mang ra “phiên chợ” lần này được công bố minh bạch, công khai từ các chủ đầu tư có uy tín trong làng BĐS.

Kỳ vọng "phiên chợ" bất động sản sẽ tạo niềm tin cho nhà đầu tư. (Ảnh minh họa)

Phiên giao dịch BĐS do Hiệp hội BĐS và Câu lạc bộ BĐS Hà Nội phối hợp với G5 có cách làm mới kích cầu thị trường giữa lúc thị trường địa ốc đang gặp khó khăn về đầu ra. Tôi nhận định “phiên chợ” này sẽ bán tốt hơn và bán được nhiều sản phẩm hơn cách bán hàng truyền thống (giao dịch qua sàn giao dịch BĐS), do có sự tham gia của nhiều bên như ngân hàng, các sàn, đông đảo người tiêu dùng quan tâm tìm mua căn hộ ở thực…

- Được biết, sản phẩm được chào bán trong phiên giao dịch lần này có mức giá bán dao động từ 14 - 28 triệu đồng/m2 nằm ở phân khúc trung bình của các dạng sản phẩm như chung cư, biệt thự đất nền và bất động sản nghỉ dưỡng. Theo ông, cơ cấu sản phẩm được chào bán có hợp lý không?

Tính đến ngày 8/10, ban tổ chức đã nhận được đơn đăng ký của 30 gian hàng tham dự “phiên chợ”. Đặc biệt, trong phiên giao dịch BĐS này sẽ có khoảng 50 dự án căn hộ tham dự với mức giá bán dao động từ 14 – 28 triệu đồng/m2 thuộc các phân khúc đất nền, nhà chung cư ở Hà Nội... Đến nay đã có trên 1.000 khách hàng đăng ký tham gia giao dịch tại “phiên chợ”. Phiên giao dịch BĐS với chủ đề “kết nối niềm tin – kích cầu thị trường” sẽ diễn ra trong 3 ngày 19, 20, 21/10/2012 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hiệp hội BĐS Việt Nam

Tôi hoàn toàn đồng tình với cơ cấu sản phẩm được mang ra “chợ” chào bán, vì mức giá phù hợp với phần đông túi tiền của người tiêu dùng. Thời điểm này, những sản phẩm có giá trung bình, chất lượng tốt sẽ có tinh thanh khoản cao. Đây là sự kiện kích cầu nhà đầu tư và tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng. Hiện nay đã có trên 1.000 khách hàng đăng ký tham gia giao dịch và giới thiệu các sản phẩm là nhà trong phố, đất nền và nhà chung cư bán lại với các mức giá khác nhau.

Những mặt được của “phiên chợ” này là gì, thưa ông?

Theo tôi, “phiên chợ” này sẽ thành công và tạo ra phương thức giao dịch mới trên thị trường địa ốc giữa nhà đầu tư – chủ đầu tư – người tiêu dùng. Đó cũng là “sân chơi” trao đổi gần gũi kết nối niềm tin giữa người mua và người bán sản phẩm. Qua đó, các nhà đầu tư, chủ đầu tư hiểu được nhu cầu thực của thị trường và “giải được bài toán” quy luật cung – cầu hiện nay trên thị trường BĐS. Phiên chợ này nên tổ chức thường xuyên và nhân rộng ra phạm vi cả nước để ngày càng minh bạch hóa thị trường BĐS cũng như tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư và người tiêu dùng.

Xin cảm ơn ông!

Theo Văn Trường (Báo Tài Chính)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.