CafeLand - Những ngày qua dư luận đang xôn xao với thông tin Tập đoàn Tân Hoàng Minh đang nợ khoảng 142 tỷ đồng tiền sử dụng đất đối với dự án D’. Le Pont D’or tại Đống Đa, Hà Nội.

Phối cảnh dự án D’. Le Pont D’or

Tuy nhiên mới đây đơn vị này đã lên tiếng phủ định chuyện này. Theo ông Đỗ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, thông tin tập đoàn này nợ thuế là không chính xác. Việc này có thể do Chi cục Thuế quận Đống Đa áp dụng theo văn bản cũ. Bởi theo Nghị quyết số 02 của Quốc hội cho phép các doanh nghiệp được giãn tiền nộp thuế để có tiền đầu tư đảm bảo đúng tiến độ dự án.

Ông Lâm cũng cho biết, ngày 17/7/2013 liên ngành của Hà Nội cũng có Tờ trình về việc gia hạn nộp tiền sử dụng đất tại Khu đất xây dựng nhà ở di dân GPMB tại ao Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, số tiền sử dụng đất Tân Hoàng Minh phải nộp là 142,9 tỷ đồng sẽ được giãn nộp thành 5 đợt.

Tân Hoàng Minh sẽ nộp 28,5 tỷ đồng/đợt, đợt nộp sớm nhất là ngày 30/7/2013 và đợt muộn nhất là ngày 10/4/2014. Trong đó, doanh nghiệp nộp tiền sử dụng đất theo quy định sẽ được gia hạn thêm 30 ngày, tức Tân Hoàng Minh vẫn còn 17 ngày nữa để nộp số tiền thuế đợt 1 là 28,5 tỷ đồng.

Được biết, D’. Le Pont D’or do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư tọa lạc tại khu hồ Đống Đa, thuộc Hoàng Cầu, Hà Nội, là dự án toà tháp đôi có chiều cao 80 m với 23 tầng nổi và 4 tầng hầm trên khu đất với tổng diện tích hơn 2.244 m2. Công trình bao gồm các khu dịch vụ thương mại, dịch vụ cùng với 308 căn hộ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm