Hội đồng thành phố Sydney (thủ phủ bang New South Wales) đã quyết định dành 1,9 tỷ AUD (khoảng 1,89 tỷ USD) cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm nâng cao danh tiếng cho địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới này trong vòng 10 năm tới.

Thành phố Sydney được đầu tư mạnh nhằm nâng cao danh tiếng quốc tế. (Ảnh: Quang MinhVietnam+)

Thị trưởng Clover Moore cho biết chương trình này mang tính khả thi cao nhờ lập kế hoạch tốt và đầu tư đúng chỗ. Bà Moore nhấn mạnh: "Chúng tôi đã xây dựng được hệ thống cơ sở hạ tầng vững chắc cho thành phố và các ngôi làng trong những năm qua. Hiện giờ chúng tôi muốn đầu tư nhằm củng cố danh tiếng quốc tế của Sydney với tư cách là một thành phố hàng đầu trên toàn cầu, nổi tiếng về phóng cách sống, kinh tế, du lịch, bền vững, có không gian rộng rãi và đời sống văn hóa phong phú."

Các dự án lớn trong chương trình xây dựng cơ sở hạ tầng mới bao gồm 400 triệu AUD (399 triệu USD) dành cho nâng cấp quảng trường Xanh, 180 triệu AUD cho xây dựng đường bộ, 100 triệu AUD cho nâng cấp các công viên.

Theo dự kiến, 200 triệu AUD (199 triệu USD) sẽ được giải ngân vào tháng 6/2014.

Bà Moore nhận định: "Thành phố cần tiếp tục đầu tư cho cơ sở hạ tầng mang tính lâu dài như mở rộng các công viên và không gian tự nhiên, xây dựng các khu nhà giá thành thấp, đảm bảo các dịch vụ chất lượng cao cho người dân, doanh nghiệp cũng như du khách."

Bên cạnh đó, Hội đồng thành phố Sydney cũng cam kết thặng dư 100 triệu AUD trong dự thảo ngân sách 2013-2014. Bản dự thảo ngân sách này sẽ được công bố vào tháng 6/2013.

Quang Minh (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.