Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiến hành các thủ tục với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để hoàn tất việc sửa đổi Hiệp định vay cho Dự án "Đầu tư xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TP. Hồ Chí Minh Khoản vay 1".
Phó Thủ tướng giao UBND TP. Hồ Chí Minh bố trí nguồn vốn ngân sách của Thành phố thanh toán toàn bộ chi phí phát sinh do việc gia hạn.
Đồng thời đôn đốc, chỉ đạo Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan tập trung xử lý những vấn đề tồn tại làm chậm tiến độ thực hiện dự án, đẩy nhanh tiến độ thi công dứt điểm các hạng mục còn lại và tốc độ giải ngân để giải ngân hết số vốn vay hoàn thành dự án trong thời gian gia hạn.
Tuyến tàu điện ngầm số 2 của TP. Hồ Chí Minh có tổng chiều dài gần 20 km, với điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2, TPHCM) và điểm cuối đặt tại Bến xe Tây Ninh.
Dự án được chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn một (Bến Thành-Tham Lương) có chiều dài 11,3 km, đi qua các Quận 1,3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú với 9,3 km đi ngầm ở độ sâu trung bình 18m. Đoạn tuyến có 10 ga ngầm và một ga trên cao.
Theo kế hoạch, giai đoạn 1 dự án sẽ hoàn thành vào năm 2019 và chính thức đưa vào khai thác từ năm 2020.
Phan Hiển (Chính phủ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.