Theo lý giải của Tổng GĐ STL Nguyễn Trí Dũng thì phía chủ đầu tư không ép buộc mà khách hàng đến ký hợp đồng với tinh thần tự nguyện. Các điều khoản trong hợp đồng cũng ghi các nội dung cam kết rất rõ ràng.

Theo khẳng định của ông Nguyễn Trí Dũng, Tổng giám đốc Cty CP Sông Đà- Thăng Long thì không có chuyện Cty lừa dối khách hàng mà do khó khăn nguồn vốn, hiện Cty đang tập trung các nguồn vốn cho dự án Usilk City để đảm bảo thực hiện đúng cam kết với người mua nhà…

Khách hàng lao theo khuyến mại sốc

Dự án Usilk City của Cty CP Sông Đà Thăng Long (STL) nằm trên đường Lê Văn Lương kéo dài, theo quảng cáo là sẽ có 4 khối cao tầng (CT) từ CT1 đến CT4, trong đó CT1 gồm 5 tòa; CT2 gồm 2 tòa; CT3 gồm 3 tòa và CT4 gồm 2 tòa. Chiều cao tối thiểu của mỗi tòa là 25 tầng và tối đa là 50 tầng với 2.500 căn hộ cao cấp. Từ cuối năm 2008, STL đã bắt đầu ký hợp đồng vay vốn với khách hàng. Mức giá đưa ra ban đầu là 750USD/m2, tuy nhiên, sau đó mức giá liên tục được đẩy lên đến đầu năm 2009 là 850USD/m2 và đầu tháng 5.2009 là 960USD/m2.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, họ bị Cty ép giá khi chuyển từ hợp đồng vay vốn, mức giá "ưu đãi" 750USD/m2 ban đầu khi chuyển sang thành hợp đồng mua bán năm 2009 đã bị chủ đầu tư điều chỉnh lên mức 1.200USD/m2, thậm chí có vị trí tới gần 1.300USD/m2. Rồi gần đây là chiêu khuyến mãi tặng sàn thương mại. Đó là vào đầu tháng 5-2011 khi thị trường BĐS bắt đầu trầm lắng, STL tuyên bố quyết định dành một khoản ưu đãi lớn chưa từng có cho 200 khách hàng đã nộp tiền mua căn hộ tại dự án Usilk City nếu họ nộp ngay toàn bộ số tiền còn lại của hợp đồng mua bán căn hộ đã ký kết giữa chủ đầu tư và người mua nhà.

Theo đó, những hợp đồng có giá trị phải nộp còn lại trên 2 tỉ đồng, khách hàng nộp tiền ngay sẽ được tặng 35m2 sàn thương mại của dự án; những hợp đồng còn lại từ 1,2 tỉ đến 2 tỉ đồng, khách hàng được tặng 25m2 sàn thương mại... nhẩm tính, giá trị khoản khuyến mại này tương đương với hơn nửa căn hộ. Khuyến mãi "khủng" như vậy, trong vòng hơn một tuần, các khách hàng "nhanh chân" đã rót hàng trăm tỉ đồng về Cty này. Tuy nhiên, đến nay hơn 1 năm công trình vẫn trơ móng với những cọc sắt tua tủa đang ngày càng hoen gỉ,…

Lõi thép móng dự án Usilk City ngày càng thêm hoen gỉ.


Chủ đầu tư nói gì?

Theo lý giải của Tổng GĐ STL Nguyễn Trí Dũng thì phía chủ đầu tư không ép buộc mà khách hàng đến ký hợp đồng với tinh thần tự nguyện. Các điều khoản trong hợp đồng cũng ghi các nội dung cam kết rất rõ ràng.

Về tiến độ dự án liệu có thực hiện đúng theo cam kết với khách hàng? Ông Dũng cho biết: Số tiền thu về từ phía khách hàng tùy vào tiến độ thực hiện tại từng tòa nhà. Có hợp đồng đã thu được 80% - 90% giá trị hợp đồng, còn những tòa mới chỉ xây đến tầng 4, tầng 5 thì khách hàng chỉ nộp được khoảng 30% - 40% giá trị hợp đồng. Nhưng xét trên tổng thể dự án thì khách hàng ở Usilk City đã nộp được khoảng 45% - 50%. Dự án Usilk City được STL quảng bá rầm rộ nhất và khách hàng cũng theo đó mà đổ rất nhiều tiền đầu tư, tuy nhiên tiến độ của dự án đang khiến nhiều khách hàng thất vọng, đồng thời lo ngại việc chậm tiến độ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Trí Dũng cho biết: Cty đang tập trung nhiều nguồn vốn cho dự án Usilk City và năm 2012, STL đặc biệt ưu tiên cho dự án để đảm bảo thực hiện đúng cam kết với khách hàng. "Tại Usilk City chúng tôi làm thực sự quyết liệt và đây là điều mà STL phải giữ, bởi đó là uy tín của Cty"- ông Dũng khẳng định. Tuy nhiên, theo Tổng GĐ STL thì để Cty đạt được tiến độ, cũng phải trông chờ vào nguồn vốn từ ngân hàng và hy vọng sẽ vay được khi mặt bằng lãi suất đã giảm. Về chất lượng công trình, ông Dũng cho biết, Usilk City là công trình cấp đặc biệt, được các đơn vị tư vấn quốc tế thiết kế (Franken - Đức), áp dụng tiêu chuẩn cao của châu Âu. Đồng thời, việc thi công cũng được thực hiện bởi những nhà thầu chuyên nghiệp, có trang thiết bị máy móc hiện đại và được giám sát bởi đơn vị tư vấn 4 M Partner - Hàn Quốc.

Tất cả mới chỉ là tuyên bố miệng của lãnh đạo STL. Báo PL&XH sẽ tiếp tục phản ánh những vấn đề liên quan đến sự này.

Theo PL&XH
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.