Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long (STL) cho biết, để có tiền xây dựng dự án Usilk City, STL đã bán một dự án tại TP.HCM.

Muốn đưa dự án Usilk City về đích cần sự chung tay của khách hàng.

Để hoàn thiện dự án Usilk City trong 23 tuần tới, STL cần khoảng 350 tỷ đồng.

Nhưng theo tính toán của STL, số tiền còn lại phải thu của khách hàng là 327 tỷ đồng.

Như vậy, STL phải bỏ ra một lượng tiền hơn 20 tỷ đồng. Số tiền này STL sẽ lấy ở đâu ra trong bối cảnh "sức tàn, lực kiệt" là vấn đề nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm.

Cũng trong cuộc họp ngày 21/7 và 25/7, ông Dũng đã khẳng định, STL sẽ bỏ ra khoảng 30 tỷ đồng, tương ứng với lượng thi công 2 tuần, để triển khai dự án trước lúc dùng tới số tiền trong tài khoản chung của khách hàng theo phương án cuối cùng cho dự án Usilk City.

Theo STL, từ thời điểm sau cuộc họp ngày 4/5/2013 để trục vớt siêu dự án Usilk City , STL đã triển khai Dự án với sản lượng tương đương 90 tỷ đồng, trong đó có 30 tỷ đồng được BIDV giải ngân và 6,3 tỷ đồng khách hàng tiếp tục đóng.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Nguyễn Trí Dũng cho biết, để có vốn đối ứng xây dựng dự án, STL vừa bán dự án tại TP.HCM được hơn 160 tỷ đồng. Một phần số tiền từ bán dự án này sẽ được STL dùng cho dự án Usilk City.

"Nếu thu được hết số tiền tồn đọng của khách hàng chưa đóng và đang nợ Usilk City, cộng với tiền bán bớt tài sản của STL thời gian qua, Công ty sẽ có đủ tiền để hoàn thiện dự án", ông Dũng khẳng định

Hữu Tuấn (Báo Đầu Tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.