CafeLand – Chủ đầu tư tự ý xây vượt tầng khi chưa có giấy phép khiến dự án bị đình chỉ thi công, chậm tiến độ ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua nhà

Dự án Tân Bình Apartment tọa lạc số 32, Hoàng Bất Đạt, phường 15, quận Tân Bình do Công ty TNHH Đầu tư BĐS Tân Bình làm chủ đầu tư.

Được biết từ một dự án nhà ở thương mại, Tân Bình Apartment xin chuyển đổi sang làm nhà ở xã hội bao gồm hai block cao 16 tầng với tổng số 168 căn hộ.

Theo cam kết chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 3/2016, thế nhưng đến nay dự án vẫn đang là một công trường ngổn ngang.

Nguyên nhân chính của việc chậm giao nhà là do chủ đầu tư đã tự ý xây vượt tầng và một số hạng mục khác khi chưa có giấy phép khiến công trình bị thanh tra xây dựng ra quyết định tạm đình chỉ thi công trong thời gian dài

Một khách hàng mua nhà tại đây cho biết, đã ký hợp đồng mua căn hộ tại Tân Bình Apartment vào tháng 2/2016 và được chủ đầu tư cam kết giao nhà vào tháng 6/2016. Tuy nhiên, đến hẹn chủ đầu tư lại thất hứa.

Dự án chậm tiến độ khiến gia đình tôi khốn khổ. Tiền mua nhà là tiền vay ngân hàng, mỗi tháng tối phải trả hơn 5 triệu tiền lãi suất và còn phải lo tiền thuê chỗ trọ cho cả gia đình”, khách hàng bức xúc.

Quá sốt ruột với tiến độ của dự án, khách hàng đã nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư tìm câu trả lời nhưng không được đáp ứng. Hàng chục khách hàng sau đó đã phải kéo đến cầu cứu Sở Xây dựng TP.HCM

Vào cuối tháng 4/2017, một cuộc gặp giữa khách hàng và đại diện chủ đầu tư đã được tổ chức. Trong cuộc gặp này, phía khách hàng đã đưa ra một loạt các điều kiện như chủ đầu tư cam kết hoàn thiện và giao nhà vào ngày 30/10/2017, hỗ trợ khách hàng 5 triệu/tháng kể từ tháng 10/2016 đến tháng 10/2017, đặc biệt chủ đầu tư phải chia sẽ 50% doanh thu các tầng xây thêm và số tiền đó sẽ được bổ sung vào quỹ chung của dân cư….

Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư cho rằng không thể đáp ứng các yêu cầu trên của khách hàng. Do đó, nhóm khách hàng đã yêu cầu chủ đầu tư buộc phải cắt gọt phần xây dựng sai phép, đồng thời thực hiện đầy đủ việc trả tiền bồi thường chậm tiến độ giao nhà theo hợp đồng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.