Không phải vô cớ mà hàng trăm dự án bất động sản tại TP.HCM “đua nở” theo các tuyến đường có tàu điện ngầm (metro). Việc sở hữu vị trí gần các tuyến metro… trở thành điểm hút khách hàng của các dự án tại thành phố.

Đi tắt đón đầu…

Đáng chú ý nhất trên thị trường hiện nay là các dự án tập trung dọc theo tuyến metro số 5 bởi quanh tuyến metro số 1, thị trường đã bão hòa do sự cạnh tranh khốc liệt của quá nhiều dự án, trong khi tuyến metro số 5 đang dần trở thành “con gà đẻ trứng vàng”. Theo nghiên cứu thực tế của một đơn vị phân phối bất động sản, nhiều dự án dọc theo tuyến metro số 5 (bến xe Cần Giuộc – cầu Sài Gòn) đã bắt đầu rục rịch tung sản phẩm ra thị trường, trong đó có Xi Grand Court (256 - 258 đường Lý Thường Kiệt, quận 10).

Ông Võ Hoàng Quốc Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận, chủ đầu tư dự án Xi Grand Court cho biết: Việc phát triển Xi Grand Court trên tuyến metro số 5 trước hết để “đi tắt đón đầu” những thuận lợi về giá, dựa trên cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện của khu vực này.

Xi Grand Court “đi tắt đón đầu” khi được xây dựng ngay tuyến metro số 5.

Sở dĩ doanh nghiệp quyết định đầu tư dự án “khủng”, nằm ngay mặt tiền đường Lý Thường Kiệt bởi theo quy hoạch tuyến metro số 5 sẽ chạy qua con đường lớn này. Trong khi đó tại khu vực nói trên chưa có một dự án nào được triển khai xây dựng. Hơn nữa giai đoạn 1 của tuyến metro số 5 cũng đang xây dựng đúng tiến độ, hứa hẹn sẽ nhanh chóng gia tăng thanh khoản cho dự án. Ngay cả người mua cũng đang nóng lòng chờ dự án này ra hàng để “đón trước” vận may của mình.

Xi Grand Court - hàng hiếm khó tìm

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay mặt tiền đường Lý Thường Kiệt (quận10), trên quỹ đất rộng tới 17.940 m2, Xi Grand Court sở hữu quỹ đất hiếm hoi còn sót lại ở khu vực này. Đây được xem là tiêu chí quan trọng để khẳng định đẳng cấp của Xi Grand Court trên thị trường.

Điểm đặc biệt của dự án này là có đến 4 mặt tiền, cách không xa ga Lý Thường Kiệt của tuyến metro số 5 – ngay giao lộ Lạc Long Quân, Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ. Từ Xi Grand Court có thể kết nối trực tiếp toàn quận 10, qua giao điểm khu Phú Thọ kết nối với quận 11, quận 3, quận 5, đồng thời thừa hưởng toàn bộ các tiện ích, hạ tầng của khu vực từ hệ thống trường học quốc tế chất lượng cao, đến những trường đại học danh tiếng của TP.HCM như Đại học Bách Khoa, Đại học Y Dược; hệ thống bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Y Dược đến các trung tâm thương mại, TTTM Hùng Vương (Parkson Hùng Vương), Lotte Lê Đại Hành, siêu thị Coopmart,…

Tổ hợp cao ốc Xi Grand Court quy mô với 4 khối nhà đi kèm với hệ thống tiện ích đa dạng.

Thông tin từ chủ đầu tư cho biết, dự án khu phức hợp này bao gồm 4 khối nhà cao từ 27 đến 29 tầng, chung một khối đế với 6 tầng thương mại, 1 tầng dịch vụ và 2 tầng hầm rộng lớn. Trong đó, trung tâm thương mại rộng hơn 60.000 m2 và hơn 33.544 m2 diện tích hầm hiện được xem là lớn nhất khu vực, được thiết kế theo mô hình “all in one” bao gồm ngân hàng, siêu thị, khu ẩm thực, phòng tập gym, rạp chiếu phim, phòng giải trí, khu vui chơi trẻ em, khu sinh hoạt cộng đồng cùng đầy đủ tiện ích liên quan..

Thực tế thị trường cho thấy, với những ưu điểm vượt trội, Xi Grand Court đang được cả nhà đầu tư lẫn người mua chờ đợi mặc dù dự án còn chưa chính thức chào bán. Dự báo nhu cầu đối với dự án sẽ còn tiếp tục gia tăng trong thời gian tới bởi nguồn cầu của các nhà đầu tư “đi trước đón đầu” các dự án dọc tuyến metro số 5 không phải là nhỏ.

Vào ngày 03/3/2016 tới đây, Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Phú Sơn Thuận và 6 đơn vị phân phối sẽ được tổ chức tại TP.HCM.Đây là dịp để chủ đầu tư công bố thông tin chính thức và các chương trình bán hàng của dự án Xi Grand Court.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.