Nhiều người dân Sóc Trăng không khỏi bất bình cho rằng, không có sự công bằng bởi họ bị làm khó, trong khi gia đình của lãnh đạo tỉnh và người thân lại được chính quyền TP Sóc Trăng cấp giấy chủ quyền.

Ông Nguyễn Thanh Liêm – Trưởng phòng Tiếp công dân – Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có phiếu chuyển đơn phản ánh của bà Phan Thị Thủy cùng đại diện nhiều hộ dân khác đến Công ty CP 586 Sóc Trăng để doanh nghiệp (DN) này xem xét giải quyết theo pháp luật.

Theo trình bày của bà Thủy và các hộ dân, cách nay 3-4 năm, bà và nhiều hộ dân khác là khách hàng nhận chuyển nhượng lô nền tại Khu C – Khu dân cư Trần Hưng Đạo do Công ty 586 Sóc Trăng làm chủ đầu tư. Thế nhưng, kể từ khi ký hợp đồng chuyển nhượng cho đến nay, bà và các hộ dân vẫn chưa được lập thủ tục chuyển tên trên phần đất mà họ đã mua.

Mang bức xúc chính đáng của những người dân kể trên, chiều 21/12, PV Báo CAND đã có cuộc làm việc với ông Phan Quốc Bảo – Giám đốc Công ty CP 586.

Một góc Khu nhà ở Trần Hưng Đạo của Công ty CP 586 Sóc Trăng.

Ông Bảo cho biết, Công ty CP 586 Sóc Trăng được UBND tỉnh Sóc Trăng giao làm chủ đầu tư Khu nhà ở Trần Hưng Đạo (thuộc phường 2, TP Sóc Trăng) gồm khu A, khu C và khu D. Công ty đã triển khai xây dựng nhà tại Khu A và đã chuyển nhượng cho khách hàng, đưa vào sử dụng. Riêng tại Khu C (mặt tiền đường Trần Hưng Đạo), Công ty chỉ nhận chuyển nhượng 61 nền trong tổng cộng 138 nền mà QK9 đã phân lô (77 nền còn lại, QK9 đã chuyển nhượng cho tổ chức, cá nhân khác trước khi chuyển nhượng cho Công ty) và các nền này, Công ty đã được UBND tỉnh cấp GCNQSDĐ với mục đích sử dụng là đất ở (ODT).

Ngày 2/3/2011, Công ty có tờ trình gửi UBND tỉnh xin phép được chuyển nhượng một phần diện tích đất tại khu C cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Ngày 19/4/2011, UBND tỉnh đã có Công văn 568/CTUBND-HC chấp thuận cho Công ty chuyển nhượng đất tại khu C cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đầu tư xây dựng công trình thương mại, dịch vụ.

“Ngay sau khi nhận được tinh thần công văn vừa kể, dù đang thời điểm khó khăn về vốn, thị trường địa ốc đóng băng nhưng Công ty chúng tôi vẫn cố gắng hoàn thành các hạng mục hạ tầng đúng theo quy định. Thế nhưng, khi Công ty tiến hành làm thủ tục chuyển nhượng QSDĐ cho khách hàng tại Văn phòng ĐKQSDĐ – Sở TN&MT thì được yêu cầu phải chuyển mục đích sử dụng đất từ đất ở sang đất kinh doanh (?). Điều này đã gây khó khăn cho Công ty trong thời gian qua do khách hàng không chấp nhận chuyển mục đích sử dụng từ đất ở sang đất kinh doanh”.

Ông Bảo kể thêm: Vào ngày 16/4/2012, Công ty có văn bản trình UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh Công văn 568 theo hướng bổ sung cho Công ty được chuyển nhượng đất cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu để xây nhà ở tại khu C Khu nhà ở Trần Hưng Đạo.

Theo ông Trần Hoàng Phong – Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh, sau khi nhận được đề nghị từ phía DN, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hiếu đã có ý kiến chỉ đạo. Và theo tinh thần chỉ đạo này, Sở TN&MT đã chủ trì cuộc họp có sự tham gia của Sở Xây dựng và UBND TP Sóc Trăng cơ bản thống nhất để Công ty CP 586 chuyển nhượng đất tại khu C cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu, trong đó cho xây dựng nhà ở theo đúng mục đích sử dụng đất được cấp.

Lạ một điều – theo như trình bày của ông Bảo “Bốn tháng sau đó trôi qua, mọi chuyện vẫn im lìm”.

Không chịu nổi sự hối thúc của nhiều khách hàng, ngày 22/8, Công ty tiếp tục có công văn hỏi lại việc kiến nghị trước đó của Công ty vì sao chậm được trả lời, trong đó có yêu cầu nếu chính quyền không cho phép Công ty chuyển nhượng đất tại khu C cho cá nhân để xây dựng nhà ở thì cho biết vướng ở quy định nào, của luật nào để Công ty trả lời cho khách hàng.

“Thế nhưng, lại thêm 4 tháng trôi qua, chúng tôi vẫn tiếp tục mỏi mòn chờ đợi. Nhiều lần, tôi gọi điện trực tiếp cho Chủ tịch UBND tỉnh, xin hẹn gặp để trình bày cụ thể thêm nhưng Chủ tịch trả lời không rảnh, việc ký công văn cho phép Công ty chuyển nhượng đất tại khu C Khu nhà ở Trần Hưng Đạo cần xem xét thêm…” – ông Bảo bức xúc cho biết.

Trong khi đó, chúng tôi được biết, một lãnh đạo tỉnh và người thân đã được UBND TP Sóc Trăng ký cấp giấy CNQSDĐ cùng ngày 5/8/2011. Nhiều người dân Sóc Trăng cho rằng, không có sự công bằng trong việc này.


Theo Binh Huyền (CAND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.