CafeLand - Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa có Thông báo số 2929/TB-QHKT thay thế Thông báo 1823/TB-QHKT quy định công trình cao tầng phải bố trí tối thiểu 3 tầng hầm để xe và xây dựng nhà vệ sinh công cộng.

Ảnh minh họa.

Theo đó, trong thời gian chưa có quy định của UBND thành phố, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội yêu cầu các phòng, ban, đơn vị tiếp tục duy trì việc giải quyết hồ sơ, công văn theo đề nghị của các cá nhân, tổ chức theo đúng quy hoạch, quy chế được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Việc phê duyệt sẽ tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành, đảm bảo tiến độ theo quy định.

Trước đó, ngày 14/4, cơ quan này có văn bản thông báo về việc các công trình cao tầng phải có 3 tầng hầm để xe. Ngày 12/5, UBND thành phố đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các sở, ngành chức năng nghiên cứu, đề xuất các biện pháp, chính sách để cụ thể hóa các nội dung.

Trước đó, vào ngày 14/4, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã có Thông báo 1823 về việc các công trình cao tầng phải có 3 tầng hầm để xe. Ngày 12/5, UBND thành phố đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các sở, ngành chức năng bao gồm Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp với các Sở: Xây dựng, Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp và Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội nghiên cứu, đề xuất các biện pháp, chính sách để cụ thể hóa nội dung chỉ đạo của Thành ủy.

Văn bản này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, trong đó có các chủ đầu tư dự án bất động sản. Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) cho rằng, văn bản của Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội có một số bất cập, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Do đó, VNREA đề nghị UBND thành phố có văn bản dừng hiệu lực của Thông báo số 182/TB-QHKT của Sở Quy hoạch Kiến trúc đến khi UBND Thành phố có quyết định chính thức.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.