CafeLand - Sợ mua phải nhà trên giấy là căn bệnh chung và là nỗi ám ảnh của nhiều người hiện nay đang tìm kiếm cho mình một chốn an cư.

Câu chuyện góp vốn mua nhà cho chủ đầu tư nhưng cuối cùng nhà không có, tiền cũng mất khi chủ đầu tư bỏ trốn từng xảy ra tại nhiều dự án. Đối với những người trót lỡ mua nhà tại khu dân cư Phước Kiển 3, huyện Nhà Bè, Tp.Hồ Chí Minh cũng không ngoại lệ.

Đất xây nhà vẫn là một bãi sình lầy, tất cả chỉ được vẽ ra trên giấy

Mặc dù chưa được giao đất nhưng chủ đầu tư là Công ty Vật tư vận tải và Xây dựng công trình giao thông (Tranco) vẫn vô tư phân lô... trên giấy, rao bán hơn 250 nền đất cho hàng trăm người, thu hàng chục tỷ đồng dưới hình thức góp vốn.

Đáng nói, năm 2008, do chậm triển khai nên dự án bị chính quyền địa phương thu hồi nhưng công ty vẫn không trả lại tiền cho khách hàng. Tiền đã nhận, nhà chẳng xây, đơn vị này lại lẩn trốn khi liên tục chuyển văn phòng khiến cho khách hàng lo lắng đứng ngồi không yên.

Sau cả chục năm trời bỏ tiền tích cóp vào mua nhà tại dự án, những người mua nhà khônng khỏi bức xúc khi những ngôi nhà mơ ước vẫn chưa thể thấy hình hài giữa bãi cỏ lau sậy ngút ngàn.

Mất 35 cây vàng góp vốn mua nhà nhưng sau 10 năm người đàn ông này vẫn không thể có nhà ở

"Lúc mình cưới tới lúc đầu tư là phải 5 năm làm việc để dành, bao nhiêu tiền có được đều gom hết để mua nhà chỗ này nhưng cuối cùng vẫn không có chỗ ở", anh Nguyễn Khắc Hải, một người mua nhà dự án, nói.

Vị giám đốc mới của công ty Tranco trong một lần gặp gỡ khách hàng cũng đã hứa sẽ giải quyết trong vòng 1 tháng nữa. Liệu lời hứa đó có được thực hiện hay không thì phải đợi thời gian trả lời.

Mất tiền, mất thời gian, của đau con xót. Lại thêm một bài học nữa cho những ai mua nhà bằng hình thức góp vốn với hợp đồng không chặt chẽ và chọn nhầm phải chủ đầu tư kém năng lực.

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.