Biệt thự 1,5 tỷ đồng sắp hoàn thành thì phát hiện một phần công trình xây trên đất của người khác. Cơ quan chức năng đang lúng túng trong việc xử lý hậu quả.
Chiều 11/11, TAND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho biết, đã tiếp nhận đơn khởi kiện đòi lại tài sản của vợ chồng bà Lê Thị Hạnh Nhân và ông Nguyễn Bỉnh Khiêm. Bà Nhân quê huyện Kế Sách, có tài sản là thửa đất 100 m2 ở đường Trần Hưng Đạo, phường 2, TP Sóc Trăng.
Bị đơn trong vụ này là ông Huỳnh Hùng Vĩ - chủ đầu tư công trình biệt thự gần khu dân cư Trần Hưng Đạo.
Biệt thự của ông Vĩ được cho là có một phần xây trên đất bà Nhân vì Sở Xây dựng Sóc Trăng cấp phép sai. Ảnh: Việt Tường.
Theo báo cáo của Sở Xây dựng gửi UBND tỉnh Sóc Trăng, ngày 13/5, vợ chồng ông Hùng Vĩ nhận chuyển nhượng thửa đất số 904 rộng 200 m2 ở phường 2. Một tháng sau, ông Vĩ được Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng cấp phép thi công công trình.
Khi gia chủ xây gần xong căn biệt thự có giá trị đầu tư 1,5 tỷ đồng thì ông Vĩ bị Sở Xây dựng Sóc Trăng đề nghị tạm ngưng. Theo Sở này, ông Vĩ đã xây nhà trên thửa đất 903 của vợ chồng bà Nhân.
"Nguyên nhân có sự chồng lấn là bà Võ Thị Hiền (giáp ranh ông Vĩ) xây dựng trái phép trên một phần đất của thửa 904. Khi định vị công trình sau này đã tịnh tiến qua phần đất của bà Nhân", báo cáo của Sở Xây dựng nêu.
Trao đổi với phóng viên Zing.vn, ông Lê Ngoan - Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng cho biết, Sở này đã cấp phép xây dựng sai nên ra quyết định thu hồi. Theo quy định, hậu quả của việc cấp phép sai thì Sở Xây dựng phải chịu trách nhiệm.
"Tháo dỡ công trình của ông Vĩ thì rất tốn kém. Vì vậy, bà Hiền đã đồng ý tháo dỡ phần xây dựng trái phép để hoán đổi vị trí thửa đất này cho bà Nhân. Khi hòa giải, bà Nhân yêu cầu ông Vĩ phải trả thêm 300 triệu đồng nếu hoán đổi nhưng hai bên không thỏa thuận được", ông Ngoan nói.
Theo ông Vĩ, từ khi chuyển nhượng đất cho đến lúc xây nhà, ông đều tuân thủ mọi quy định của pháp luật. Sở Xây dựng Sóc Trăng cấp phép sai thì đơn vị này phải chịu trách nhiệm, ông không thể tiếp tục ngừng thi công vì ảnh hưởng đến hợp đồng xây dựng, tiến độ di dời chỗ ở và hư hỏng vật tư đã mua.
Bà Nhân thì cho biết, nguyên đơn này đã đóng tạm ứng án phí trên 18,7 triệu đồng và chờ ngày ra tòa để HĐXX phán quyết.
"Tôi quá mỏi mệt khi đến nhiều cơ quan chức năng để yêu cầu giải quyết vụ cấp phép sai nhưng không có kết quả. Hiện, tôi chỉ muốn lấy lại đất của mình để xây nhà ở nên phải đưa vụ việc ra tòa", bà Nhân nói.
Việt Tường (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.