CafeLand - Lần thứ hai kể từ năm 2010, Singapore lại vượt qua Hong Kong để trở thành thị trường bất động sản minh bạch nhất Châu Á. Theo chỉ số Global Real Estate Transparency Index của JLL.

Xếp hạng 10 thị trường bất động sản minh bạch nhất của JLL

Cụ thể, Singapore đứng thứ 13 và Hong Kong đứng thứ 14 trong bảng xếp hạng của JLL. Châu Á không có thị trường nào đứng trong Top 10 các thị trường bất động sản minh bạch nhất thế giới.

Xếp hạng thị trường bất động sản minh bạch của JLL dựa trên các yếu tố như kinh tế phát triển, thị trường năng động, phát triển truyền thông, công cụ điều tiết thị trường, kì vọng vào thị trường và hệ thống dữ liệu, đều có ảnh hưởng đến quá trình giao dịch trên thị trường, chẳng hạn như việc đăng kí và sở hữu nhà đất.

Thị trường bất động sản Việt Nam đang ở mức độ minh bạch thấp.

Malaysia (27) đứng sau Singapore trong top các thị trường ở Châu Á. Một số thị trường mới nổi cũng xếp hạng cao hơn năm ngoái nhưng lại không bằng năm 2012 như Thái Lan (đứng thứ 36), Philipines (38) và Indonesia (39), những thị trường này được xếp mức “bán minh bạch”

Trong bảng xếp hạng cùa JLL, đáng chú ý có các thị trường ở khu vực hoang mạc Sahara (Châu Phi) đã cải thiện vị trí xếp hạng như Kenya (55), Quatar (58) và Ghanna (83).

Theo nhận định của JLL, 80% các thị trường minh bạch nhất thế giới đều có sự cải thiện chậm nhưng chắc trong 2 năm qua. Nguyên nhân đầu tiên là do nguồn vốn đầu tư nước ngoài lẫn hoạt động của các tập đoàn đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân vào thời điểm mà hầu hết các nước trên thế giới đang bắt đầu phục hồi sau khủng hoảng tài chính toàn cầu giai đoạn 2008-2009.

Anh, Mỹ, Australia, New Zealand, Pháp, Canada, Hà Lan, Ireland, Phần Lan và Thụy Điển thuộc Top 10 thị trường bất động sản minh bạch nhất, khi chính phủ và chính quyền địa phương tại những nước này hiểu rằng thị trường không đủ minh bạch chỉ khiến nhà đầu tư sẽ e dè hơn và khoa học công nghệ phát triển cùng chính sách mở cửa đang đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu.

Đỗ Hương (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.