Xu hướng phát triển bất động sản có thể đến và đi, nhưng theo các nhà phát triển Singapore thì mẫu căn hộ “chung chìa khóa” đang trở thành xu hướng phát triển mới ở quốc đảo này.

Theo các nhà phân tích, hiện tại thị trường BĐS Singapore đang sốt căn hộ chung chìa, bởi vậy trong thời gian tới họ sẽ tiếp tục mở rộng các dự án với mẫu căn hộ này và đây được coi là mô hình đầy triển vọng mà các nhà đầu tư nên hướng tới.

Theo thiết kế “căn hộ chìa khóa đôi” có chung cửa ra vào chính, sau đó được chia thành hai lối vào riêng biệt - một dẫn tới phòng chính, một dẫn tới phòng nhỏ hơn. Mỗi phòng này lại có hệ thống bếp và nhà tắm riêng.

Với mẫu căn hộ này, sẽ rất thích hợp với gia đình đa thế hệ vì họ có thể hoàn toàn sống chung dưới cùng một mái nhà mà vẫn đảm bảo không gian riêng tư nhất định.

Bên cạnh đó, chủ nhân có thể sử dụng phòng phụ làm văn phòng hay thậm chí cho thuê. Nếu muốn sở hữu một căn hộ lớn rộng rãi thì chỉ việc dỡ bức tường giữa hai phòng và kết quả là họ sẽ có một không gian rộng và thoáng.

Ông Cheang Kok Kheong - Giám đốc điều hành công ty bất động sản Frasers Centrepoint Homes cho biết: "Do giá mua nhà đắt đỏ cộng với nền văn hóa hiếu đạo, bởi vậy Singapore thuộc một trong những nước có tỷ lệ sống chung cao nhất trong khu vực và ý tưởng về một gia đình đa hệ với mô hình căn hộ chung chìa sẽ còn phổ biến và lâu dài”.

Thực tế cho thấy, nhu cầu đối với loại hình căn hộ chung chìa đang ngày càng tăng cao ở Singapore. Bởi vậy, công ty xây dựng MCC Land đã tái thiết kế một dự án kiến trúc của mình thành mô hình tòa nhà gồm 95 căn hộ chung chìa.

Trong một động thái đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường, công ty Heron Bay dành hẳn 38% trong dự án mới nhất gồm 394 căn hộ mới xây cho mô hình nhà chung chìa. Và một tín hiệu đáng mừng là chỉ còn 14 căn hộ đang chờ tới tay chủ mới.

Hiện tại, Frasers đang lên kế hoạch thành lập hẳn một chi nhánh lấy tên Trio chuyên tập trung phát triển mô hình căn hộ chung chìa. Đây là kế hoạch được đánh giá sẽ mang lại nhiều triển vọng trong thời buổi khó khăn này.

Theo Hồng Nhung (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.