CafeLand - Báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản Singapore của Savills cho thấy, trong giai đoạn từ quý 1/2012 đến quý 3/2013 ở phân khúc các dự án mới mở bán, người mua nhà đang ưa chuộng các căn hộ diện tích nhỏ từ 60 – 80 m2.

Dự án Serangoon Plaza mà Savills vừa chuyển nhượng lại với giá với mức giá 400 triệu đô la Singapore (tương đương 6.731 tỷ đồng).

Các dự án có giá cả phải chăng và tọa lạc ở vị trí thuận tiện dù không được mở bán nhiều trong quá khứ lại có tình hình hoạt động tốt hơn ở thời điểm hiện tại.

Theo báo cáo, trong tháng 7, nguồn cung căn hộ mới giảm xuống còn 482 căn do chủ đầu tư giữ lại hàng và người mua nhà áp dụng tỉ lệ nợ trên thu nhập mới. Bất chấp sự khôi phục vào tháng 8 và tháng 9, số lượng giao dịch vào quý 3 giảm xuống còn 46,5% so với quý trước và 58,9% so với cùng kì năm trước.

Thị trường thứ cấp cũng không cho thấy sự cải thiện khi số lượng bán giảm xuống 368% so với quý trước (65,1% so với cùng kì năm trước) xuống 1.521 căn, so với 2.407 căn trong quý trước đó. Trong quý 3/ 2013, chỉ số giá bất động sản cho thấy mức tăng nhẹ với 0,4% so với quý trước, trong khi giá bán trung bình của căn hộ cao cấp giảm 0,3%, suy giảm hai quý liên tiếp.

Alan Cheong, Giám đốc Cấp cao của Bộ phận nghiên cứu Savills nhận định: “Tình hình hoạt động tốt của những dự án mới mở bán gần đây chứng tỏ nhu cầu nhà ở vẫn rất lớn, nhưng có sự phận biệt. Các chủ đầu tư dự án cần phải tiến hành phân tích thị trường chi tiết trước khi mua đất.”

Dự báo trong 6 tháng tới sẽ có một nguồn cung dồi dào của các dự án sắp mở bán bao gồm bốn dự án tích hợp lớn ở khu vực trung tâm thành phố. Tiếp theo, các chủ đầu tư sẽ chủ động mở bán các dự án nhằm giải phóng hàng tồn trước cuối năm. Tuy nhiên, chỉ những dự án có giá cả phải chăng mới có thể tiêu thụ nhanh bởi giá cả hợp lý là yếu tố cân nhắc chính của người mua.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.