CafeLand - Mới đây, Tập đoàn Simon Property - Hãng điều hành các trung tâm mua sắm lớn nhất của Mỹ đã trở thành công ty bất động sản lớn nhất thế giới.

Simon Property: Công ty bất động sản lớn nhất thế giớiÔng John Barwick, nhà phân tích của Quỹ Tín dụng Đầu tư Mỹ cho biết xếp hạng trên dựa vào mức vốn hóa thị trường của Simon Property trị giá 45,9 tỷ USD vào ngày 4/5.

Theo báo cáo của Indianapolis Business Journal (IBJ), ước tính giá trị doanh nghiệp hiện tại của Simon Property ở mức 65 tỷ USD. Trong khi đó, Simon Property khẳng định đây là một mức định giá thấp, giá trị thực của tập đoàn này phải vào khoảng 85 tỷ USD, bao gồm các đơn vị không chuyển đổi quyền sở hữu và và các trái phiếu mà Simon đã phát hành.

Cũng theo báo cáo của IBJ, Simon là công ty bất động sản duy nhất được niêm yết trên Chỉ số chứng khoán Standard & Poor’s 100. Đây là danh sách các công ty lớn và lâu đời nhất ở Mỹ bao gồm Apple, Coca-Cola và McDonald's Corp.

Tháng 4 vừa qua, Simon đã báo cáo lợi nhuận tăng 9,7%, lên 1,12 tỷ USD và tăng 11% về doanh số cho thuê nhà đất. Đồng thời, Công ty này cũng đã tăng cổ tức lên 1 USD/cổ phiếu/quý.

Được biết, sự tăng trưởng doanh thu của Simon trong những năm qua nhờ xây dựng và cho thuê các trung tâm mua sắm mới và thâu tóm quyền sở hữu các trung tâm mua sắm của đối thủ.

Thanh Trúc (Theo TTXVN/buffalonews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.