Bí thư thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thông tin, sau khi báo VietNamNet đăng tải bài “Mẹ liệt sỹ 103 tuổi và 30 triệu tiền hơi dự án”, Cty CPĐT PT Thiên Cầm đã về trả tiền hứa hỗ trợ.

Ngày 10/12, ông Trần Đình Hải, Bí thư thị trấn Thiên Cầm thông tin với VietNamNet, ngay sau khi báo VietNamNet đăng tải loạt bài về Dự án Khu du lịch bắc Thiên Cầm (Hà Tĩnh) triển khai chậm trễ, “treo” cả tiền hỗ trợ làm nhà cho các đối tượng chính sách, lãnh đạo Cty đã đến hoàn trao số tiền cho các đối tượng.

Mẹ liệt sỹ 103 tuổi Nguyễn Thị Gần đã được nhận “tiền thật” từ dự án, sau khi VietNamNet phản ánh. Ảnh: Duy Tuấn.

“Sau khi báo phản ánh 2 ngày, ông Lâm, Phó GĐ Cty CPĐT phát triển Thiên Cầm đã về, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tiến hành trao số tiền 60 triệu cho hai gia đình mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Gần và bệnh binh Dương Huy Tam”, ông Hải nói.

Ông Hải thông tin thêm, hộ dân còn lại nằm trong danh sách được nhận hỗ trợ tại thôn Song Yên, do gia đình không đủ điều kiện để làm nhà nên hiện Cty chưa trao tiền.

“Giải thích việc chậm trễ, đại diện Cty nói rằng do quá trình thanh kiểm tra của tỉnh, cán bộ Cty rút gần hết về Hà Nội, chỉ còn lại số ít nên đã có sự chậm trễ”, ông Hải cho biết thêm.

Trước đó, trong 3 ngày 4-6/12, báo VietNamNet liên tục đăng tải 3 bài viết về dự án có tổng mức đầu tư 10.289 tỷ đồng tại thị trấn Thiên Cầm, do Cty CPĐT phát triển Thiên Cầm làm chủ đầu tư.

Việc Cty triển khai chậm trễ dự án đã khiến người dân tại thôn Song Yên rất bức xúc, lâm vào tình cảnh đi không được mà ở cũng không xong.

Đáng chú ý, Cty đã hứa hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, nghèo khó mỗi hộ 30 triệu làm nhà tình nghĩa. Tuy nhiên, buổi lễ trao có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh ủy Hà Tĩnh, Cty mới chỉ trao cho 2 hộ, 3 hộ còn lại chỉ là những tấm biểu trưng.

Sau gần 1 năm, khi 2 hộ dân khác là mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Gần (103 tuổi) và bệnh binh Dương Huy Tam vay tiền làm nhà xong thì không thấy Cty trao tiền như đã hứa.

Được biết, ngày 23/9, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định hành lập đoàn thanh tra liên ngành để thanh tra việc quản lý sử dụng đất của Cty.

Một nguồn tin của VietNamNet cho hay, hiện Đoàn thanh tra đã có kết luận và kiến nghị tỉnh ra quyết định thu hồi diện tích đã cho Cty thuê.

UBND huyện Cẩm Xuyên cũng đã chính thức có văn bản, kiến nghị UBND tỉnh thu hồi dự án này, có giải pháp phân chia khu vực Bắc Thiên Cầm thành nhiều dự án nhỏ lẻ, có tính khả thi cao để nhiều nhà đầu tư tham gia có hiệu quả.

Được biết, song song với việc kiểm tra, rà soát lại những vi phạm của dự án này, lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các Sở TN&MT, KH&ĐT, NN&PTNT, chính quyền địa phương có liên quan nghiêm túc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tập thể.

Nội dung của đoàn thanh tra và những giải trình của chủ đầu tư siêu dự án hơn 10.000 tỷ, VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Tuấn (VEF)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.