Chào thị trường một cách đình đám với quảng bá 15 tòa nhà cao cấp, cho vay mua nhà lãi thấp, nhưng siêu dự án Daewoo Cleve (Hà Đông, Hà Nội) giờ đang “đứng hình” ở tầng 6 sau gần 5 năm xây dựng…

Dự án vẫn "đứng hình" ở tầng 6 dù đã triển khai xây dựng gần 5 năm nay. Ảnh: Minh Thư

Với số vốn đầu tư lên hơn 421 triệu USD, dự án Daewoo Cleve do Tập đoàn Inpyung (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư từng “sốt sình sịch” một thời, được nhiều người gọi là một “siêu” dự án căn hộ phía Tây Hà Nội.

Ban đầu, siêu dự án được quảng bá gồm 15 tòa nhà cao cấp cao 36 - 40 tầng, với tổng cộng trên 4.500 căn hộ, bắt đầu khởi công từ tháng 12/2009. Theo kế hoạch, tòa nhà CT2A và B sẽ hoàn thành vào quý IV/2013, toàn bộ dự án gồm 15 tòa nhà sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Thế nhưng, hai tòa nhà đầu tiên nói trên chỉ được xây đến tầng 6 rồi “đứng hình” cho đến nay vẫn chưa tái khởi động. Mặc dù trước đó nhằm trấn an khách hàng, chủ đầu tư đã đăng thông báo trên trang website sẽ tái khởi động vào tháng 4/2013. Song, cho đến nay sau gần 5 năm xây dựng, dự án giờ vẫn “đắp chiếu”, công trường vẫn hoang vắng, không một bóng công nhân.

Thời điểm mở bán lần đầu vào cuối năm 2011, chủ đầu tư Daewoo Cleve đã chứng tỏ mình là một “đại gia” có tiềm lực tài chính, chấp nhận ứng một lượng tiền không nhỏ cho khách hàng có nhu cầu vay mua nhà với lãi suất thấp. Nhưng, phương thức bán hàng gây sốc này của chủ đầu tư cũng không ăn thua khi mức giá tung ra quá cao, 33 triệu đồng/m2, lại đúng lúc thị trường bắt đầu đi xuống.

Việc dự án ngừng triển khai trong thời gian dài khiến nhiều khách hàng nghi ngờ về khả năng tài chính của chủ đầu tư. Năm 2013, phía chủ đầu tư đã phải lên tiếng thú nhận những thủ tục vay vốn phía ngân hàng Hàn Quốc chưa hoàn tất.

Dù đã nhiều lần hứa sẽ cố gắng hoàn thiện hai tòa CT2 A và CT2 B vào quý II/2014 theo đúng hợp đồng với khách hàng nên sẽ phải đẩy tiến độ, mỗi tháng hoàn thiện 3 sàn. Song, xem ra lời hứa ấy khó có thể hoàn thành hiện thực khi dự án cho đến nay vẫn đứng im ở tầng 6 và công trường ngừng hoạt động.

Trước bối cảnh thị trường khó khăn hiện nay, hiện chủ đầu tư đang phải xin điều chỉnh dự án chứ không xây dựng 15 tòa căn hộ cao cấp như trước nữa. .....

Hơn nữa, nhiều khách hàng đã chót mua nhà ở đây khi tiền đã đóng mà nhà thì chưa thấy đâu.

Minh Thư (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.