CafeLand - HĐQT Công ty cổ phần khách sạn Sài Gòn (SGH) vừa có văn bản thông qua phương án sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Theo phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu được thông qua tại ĐHCĐ 2016 của SGH, sau khi chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, vốn điều lệ của công ty tăng từ 35,3 tỷ đồng lên 123,6 tỷ đồng nhằm huy động vốn cơ cấu lại nợ vay, lãi vay và đầu tư sở hữu quyền sử dụng đất lâu dài.

Bên cạnh đó việc tăng vốn cũng nhằm đảm bảo SGH đủ điều kiện chuyển sang niêm yết trên HOSE thay vì HNX.

Theo hợp đồng thuê đất được ký vào năm 2013 thì SGH đang phải trả tiền thuê đất hàng năm khoảng 3 tỷ đồng cho diện tích quyền sử dụng đất của khách sạn tại 41-47 Đông Du, quận 1, Tp.HCM. Đây chính là vị trí của khách sạn Saigon Hotel mà SGH đang quản lý và kinh doanh. Nhà nước sẽ đánh giá tiền thuê đất sau mỗi 5 năm. Vì vậy, để tạo tiền đề phát triển lâu dài, SGH sẽ đầu tư sở hữu quyền sử dụng đất tại 41- 47 Đông Du hơn 63 tỷ đồng, trong đó có 51,7 tỷ đồng và dự phòng chi phí 11,7 tỷ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.