Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành của công ty quản lý quỹ đầu tư lớn nhất Việt Nam, VinaCapital, cho rằng, cổ phiếu ngân hàng và bất động sản trên thị trường chứng khoán Việt Nam như cổ phiếu Eximbank và Vingroup là “rất hấp dẫn”.

Tháng 6 này đang có khả năng trở thành tháng giảm điểm mạnh nhất của VN-Index kể từ tháng 5/2012.

Nhận định này của ông Andy Ho được đưa ra trong bối cảnh VN-Index đang hướng tới hoàn tất tháng giảm mạnh nhất trong vòng hơn 1 năm trở lại đây.

Theo số liệu từ hãng tin tài chính Bloomberg, cổ phiếu của Vingroup, công ty bất động sản niêm yết lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam, đã giảm 9,6% trong tháng này. Hệ số P/E (giá/thu nhập) của cổ phiếu này đang ở mức 10,8 lần, một mức thấp kỷ lục.

Cổ phiếu ngân hàng Eximbank đã giảm 1,3% trong tháng 6, đưa hệ số P/E về mức 6,9 lần. Tính từ đầu tháng đến hôm qua, chỉ số VN-Index giảm 8,8%, đưa hệ số P/E về mức 10,8 lần, thấp nhất trong 3 tháng.

Tháng 6 này đang có khả năng trở thành tháng giảm điểm mạnh nhất của VN-Index kể từ tháng 5/2012.

“Nếu nhìn vào dài hạn, cổ phiếu bất động sản và ngân hàng đang rất hấp dẫn”, ông Andy Ho nói trong một cuộc trao đổi với Bloomberg. VinaCapital hiện đang quản lý số tài sản trị giá khoảng 1,5 tỷ USD. Trong 3 năm qua, quỹ Vietnam Opportunity Fund của VinaCapital đạt mức lợi nhuận 14% mỗi năm, cao thứ nhì trong số 37 quỹ đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam được Bloomberg theo dõi.

Theo ông Andy Ho, Chính phủ Việt Nam hiện đang “rất tích cực” trong việc giải quyết một số vấn đề còn tồn tại trong nền kinh tế, trong đó có vấn đề nợ xấu.

Thị trường chứng khoán Việt Nam gần đây đã giảm điểm khi các nhà đầu tư nước ngoài rút vốn khỏi các thị trường mới nổi sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tuyên bố có thể thu hẹp chính sách hỗ trợ tăng trưởng một khi thị trường việc làm của nước này phục hồi bền vững.

Tuy nhiên, tính từ khi ông Andy Ho đưa ra dự báo vào tháng 12 năm ngoái rằng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tăng điểm, chỉ số VN-Index đến nay đã tăng 14%.

Ngoài cổ phiếu Eximbank và Vingroup, ông Andy Ho cũng cho biết là ông chuộng các cổ phiếu của Ngân hàng Quân đội, Công ty Nam Long và công ty địa ốc Khang Điền. VinaCapital hiện nắm cổ phần 5% trong Eximbank và cổ phần 10,3% trong Khang Điền.

Tính từ đầu tháng đến hôm qua, khối ngoại đã bán ròng 71,1 triệu USD trên thị trường chứng khoán Việt Nam, đưa tháng 6 này có khả năng trở thành tháng bán ròng mạnh nhất của các nhà đầu tư nước ngoài kể từ tháng 1/2012, theo dữ liệu của Bloomberg.

Mặc dù vậy, các quỹ ngoại vẫn mua ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm nay, với mức mua ròng là 182,7 triệu USD, mạnh nhất trong cùng kỳ từ năm 2010.

Ông Andy Ho cho rằng, thị trường sẽ còn chứng kiến một vài biến động trong ngắn hạn, tạo ra “nhiều cơ hội” cho các nhà đầu tư nước ngoài.

An Huy (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.