Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc dầu khí (PVL) Hoàng Ngọc Sáu.

Hiện bị can Hoàng Ngọc Sáu đang tạm giam để phục vụ công tác điều tra tại Trại tạm giam B14, Bộ Công an (Hà Nội).

Theo đó, ông Sáu bị bắt vì đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, theo điều 165 Bộ luật Hình sự. Sự việc này cũng đã được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội công bố đến các nhà đầu tư.

Hiện bị can Hoàng Ngọc Sáu đang được tạm giam để phục vụ công tác điều tra, tại trại B14, Bộ Công an (Hà Nội).

Ông Hoàng Ngọc Sáu sinh năm 1966 tại Thanh Hóa. Trước khi giữ chức Chủ tịch PVL, ông Sáu là thành viên Hội đồng Quản trị PVL và là Tổng giám đốc công ty.

Trước đó, ngày 8/8/2013 Hội đồng quản trị Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã ra quyết định cho ông Hoàng Ngọc Sáu thôi làm người đại diện phần vốn của PVC tại PVL.

Sau quyết định trên, từ ngày 6/11/2013 đến ngày 5/12/2013, ông Hoàng Ngọc Sáu đã đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu PVL. Tuy nhiên, đến ngày 7/12/2013, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội công bố thông tin giao dịch của ông Hoàng Ngọc Sáu chỉ mua 21.500 cổ phiếu PVL trên tổng số 5 triệu cổ phiếu được đăng ký mua.

Mới đây, hàng chục khách hàng mua căn hộ tại dự án Petro Vietnam Landmark (Tp.HCM) do PVL là đại diện bán hàng cũng đã kéo nhau ra tận Hà Nội để đòi nhà, do doanh nghiệp này đã thất hứa bàn giao hơn 2 năm.

Sau khi mua lại 141 căn hộ từ chủ đầu tư là PVC Land, PVL đã gặp khó khăn trong bán hàng, buộc công ty phải giảm mạnh giá căn hộ, bán tháo lấy tiền trả lãi vay từ năm 2011.

Ngô Trang (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.