Đây là động thái tiếp theo của Đà Nẵng, sau khi Thanh tra Chính phủ có công văn số 3553 nói rõ: theo quy định của pháp luật thì vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP Đà Nẵng.

Ngày 5-12, ông Lương Nguyễn Minh Triết, bí thư Quận ủy Liên Chiểu (Đà Nẵng), cho biết ngày 7-12 sẽ mời chủ nhân ngôi “biệt thự Hải Vân” xây dựng không phép ở tổ 2, P.Hòa Hiệp Bắc là ông Ngô Văn Quang lên làm việc để yêu cầu tự tháo dỡ.

Theo UBND quận Liên Chiểu, chiếu theo văn bản ban hành ngày 4-2-2015 của quận xử phạt ông Quang với biện pháp bổ sung là tháo dỡ, bàn giao mặt bằng thì thời hiệu của văn bản có hiệu lực trong vòng một năm, nên vụ việc chắc chắn được xử lý trước ngày 4-2-2016.

Ngày 7-12, quận Liên Chiểu sẽ mời ông Quang và thông báo để ông có 10 ngày chuẩn bị tháo dỡ. Nếu như sau đó ông Quang không tự tháo dỡ thì chính quyền sẽ tổ chức cưỡng chế. Trong trường hợp này, đối tượng vi phạm phải chịu kinh phí khi chính quyền tổ chức cưỡng chế.

Trước đó chiều 4-12, sau khi có sự chỉ đạo trực tiếp từ Thành ủy Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn gửi UBND quận Liên Chiểu chỉ đạo việc xử lý công trình xây dựng biệt thự không phép của ông Ngô Văn Quang tại khu vực rừng Hải Vân (P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu).

Đây là động thái tiếp theo của Đà Nẵng, sau khi Thanh tra Chính phủ có công văn số 3553 nói rõ: theo quy định của pháp luật thì vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP Đà Nẵng.

  • Dừng đập biệt phủ trăm tỉ: Trái ý dân

    Dừng đập biệt phủ trăm tỉ: Trái ý dân

    Theo một nguồn tin, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh khẳng định việc tháo dỡ hay để biệt phủ trái phép tồn tại là do TP Đà Nẵng quyết định và Thanh tra Chính phủ không can dự.

  • Đà Nẵng: Biệt phủ trái phép tiếp tục tồn tại

    Đà Nẵng: Biệt phủ trái phép tiếp tục tồn tại

    CafeLand - UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản thông báo, chưa triển khai tháo dỡ khu biệt phủ xây dựng trái phép trong khu vực rừng đặc dụng Nam Hải Vân (Liên Chiểu, Đà Nẵng).

  • Biệt phủ trái phép trên rừng Hải Vân: Lại chờ Trung ương chỉ đạo!

    Biệt phủ trái phép trên rừng Hải Vân: Lại chờ Trung ương chỉ đạo!

    Liên quan đến số phận quần thể biệt phủ trăm tỷ trái phép trên rừng Hải Vân, ngày 18/11, ông Đàm Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho hay, đến thời điểm này vẫn chưa có một quyết định cuối cùng nào liên quan đến việc tháo dỡ hay cho tồn tại khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang ở rừng Hải Vân.

Hữu Khá (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.