CafeLand – Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra kỹ và xử phạt nặng phôi phép nhập khẩu từ Trung Quốc nếu có hành vi gian lận thương mại.

Để hạn chế tình trạng gian lận thương mại, thời gian tới thuế nhập khẩu thép sẽ tăng lên mức 10%.

Theo tin từ văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có kết luận về tình hình nhập lậu thép vào Việt Nam.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan, Hiệp hội Thép Việt Nam thành lập Đoàn công tác liên ngành kiểm tra việc nhập khẩu phôi thép, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi nhập khẩu, sử dụng không đúng mục tiêu đã đăng ký và không bảo đảm các quy định về chất lượng khi đưa vào các công trình xây dựng.

Đồng thời, đề xuất các giải pháp để quản lý chặt chẽ, ngăn ngừa các hành vi gian lận thương mại trong nhập khẩu phôi thép, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/11/2015.

Trước đó, Hiệp hội Thép Việt Nam đã có văn bản chuyển đến các bộ Công thương, Tài chính,… về việc gần đây nhiều công ty thương mại nhập khẩu phôi thép Trung Quốc với mục đích làm thép xây dựng nhưng cố tình ghi sai mã HS 7224.90.00 là thép hợp kim để né thuế, hưởng lãi suất 0%.

Theo phản ánh, chỉ trong tháng 8 và tháng 9 vừa qua đã có hơn 65.000 tấn phôi thép “trá hình” từ Trung Quốc nhập về, gây thất thu cho ngân sách Nhà nước hàng triệu USD.

Để hạn chế tình trạng này, ngày 23/10 vừa qua, Bộ Tài chính cũng cho biết sẽ nâng mức thuế nhập khẩu thép có chứa nguyên tố boron hoặc crom từ mức 0% lên 10% trong thời gian tới.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.