CafeLand - Ngân hàng Nhà nước vừa ký kết hợp đồng nguyên tắc với 5 ngân hàng thương mại về việc cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02 của Chính phủ.

Theo đó, hàng tháng, căn cứ vào kết quả cho vay hỗ trợ nhà ở của ngân hàng, Ngân hàng nhà nước thực hiện giải ngân hoặc thu hồi nợ tái cấp vốn đối với ngân hàng, bảo đảm dư nợ tái cấp vốn của ngân hàng tại Ngân hàng Nhà nước không vượt quá dư nợ cho vay của ngân hàng đối với khách hàng tại thời điểm giải ngân hoặc thu hồi nợ tái cấp vốn. Việc giải ngân cho vay hỗ trợ nhà ở của ngân hàng đối với khách hàng từ nguồn tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước kết thúc khi Ngân hàng Nhà nước giải ngân hết số tiền tái cấp vốn nhưng tối đa là 36 tháng, kể từ ngày 01/6/2013.

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc ký kết hợp đồng nguyên tắc sẽ đẩy nhanh quá trình giải ngân vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ tới đúng đối tượng được vay vốn, giúp cho người có nhu cầu thực sự về nhà ở có cơ hội mua nhà và góp phần “khơi thông” thị trường bất động sản, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.