Vụ xây trường học "quên" xin giấy phép xây dựng, nếu quá 60 ngày không có GPXD cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế phá dỡ toàn bộ công trình vi phạm.
Như Pháp luật Plus đã đăng tải thông tin việc Dự án Trường tiểu học Thăng Long số 1 cao 4 tầng rộng 600m2 nằm tại khu đất thuộc lô A, D13 Khu đô thị mới Cầu Giấy (Hà Nội).
Dự án này là do Công ty TNHH Thương mại hỗ trợ kiến thiết Miền núi làm chủ đầu tư mặc dù đã xây cao mà chưa có giấy phép xây dựng.
Sau 60 ngày nêu phía chủ đầu tư không xuất trình được GPXD công trình này sẽ bị cưỡng chế phá dỡ.
Phóng viên Pháp luật Plus đã trao đổi với ông Lương Mậu Hùng, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng, ông Hùng cho biết: “Chỗ đấy thì trước có quy hoạch rồi, bây giờ nó đang xin xây thêm tầng, phường đang tạm đình chỉ, nếu xây theo quy hoạch cũ thì chả có vấn đề gì”.
Tiếp cận các văn bản liên quan đến việc vi phạm củacông trình này cho thấy, ngày 25/01/2016 UBND phường Dịch Vọng đã ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị số 18/QĐ-CTUBND do ông Lương Mậu Hùng ký.
Trong quyết có nêu rõ Công ty TNHH thương mại hỗ trợ Kiến Thiết Miền Núi đã có hành vi vi phạm: Tổ chức thi công công trình xây dựng không có phép xây dựng (Quy định tại điểm C, khoản 6, Điều 13 Nghị định 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ).
Nếu quá thời hạn 60 ngày (tính cả ngày nghỉ) kể từ ngày ban hành Quyết định này, nếu Công ty TNHH thương mại hỗ trợ Kiến Thiết Miền Núi không xuất trình được giấy phép xây dựng do cấp có thẩm quyền phê duyệt thì bị cưỡng chế phá dỡ toàn bộ phần công trình vi phạm trật tự xây dựng.
Theo như quyết định trên thì đến nay 31/3/2016 đã quá 60 ngày để cho Công ty TNHH thương mại hỗ trợ Kiến Thiết Miền Núi xin giấy phép xây dựng. Không biết Công ty TNHH thương mại hỗ trợ Kiến Thiết Miền Núi đã xuất trình được giấy phép xây dựng hay chưa?
Nếu chưa, cơ quan chức năng đã có quyết định cưỡng chế đối với công trình này hay chưa?
Ngoài ra Công ty TNHH thương mại hỗ trợ Kiến Thiết Miền Núi cũng đã bị phạt hành chính 80.000.000 đồng và yêu cầu khắc phục hậu quả theo quyết định xử phạt hành chính số 21/QĐ-XPVPHC của UBND quận Cầu Giấy do ông Trần Việt Hà ký ngày 02/02/2016.
Thanh Thắng - Xuân Nghi (PL+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.