UBND TP Hà Nội sẽ ra quyết định cuối cùng về phương án truy thu thuế tiền sử dụng đất 1.400 tỷ đồng giai đoạn 2 của khu đô thị Ciputra (Hà Nội).
Hiện Thành phố đang giao việc thẩm định kiến nghị của nhà đầu tư cho liên ngành tính toán và báo cáo. Trong tháng 5/2013 thành phố sẽ có quyết định cuối cùng về việc này.
Trước đó, Sở Tài chính đã chính thức có văn bản trình phương án thu bổ sung lên UBND thành phố Hà Nội và từ đó đến nay liên ngành đang làm việc với nhà đầu tư để giải quyết các kiến nghị, chốt phương án lần cuối...
Theo tính toán của Cục Thuế Hà Nội, tiền sử dụng đất giai đoạn 2 của dự án Ciputra được thu lần đầu vào năm 2005 với số tiền là 313 tỷ đồng. Tính đến nay chủ đầu tư đã nộp lên đến 421,9 tỷ đồng.
Tính toán của liên ngành thành phố (gồm Sở Tài chính, Cục Thuế, Tài nguyên - Môi trường...) vừa qua, số tiền liên ngành đề nghị thu bổ sung tiền sử dụng đất giai đoạn 2 là 1.358 tỷ đồng, chưa bao gồm số tiền mà chủ đầu tư đã nộp năm 2005.
Anh Đào (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.