Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa có văn bản về việc xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng đất, đầu tư xây dựng tại công trình 83 Ngọc Hồi thuộc phường Hoàng Liệt - quận Hoàng Mai (Tiền Phong ngày 21-3 có bài phản ánh).

Theo đó, sau khi xem xét kết luận thanh tra của Sở TN&MT về vi phạm của Cty TNHH cơ khí Hưng Sơn (chủ đầu tư), UBND TP yêu cầu đình chỉ các hoạt động về sử dụng đất và đầu tư xây dựng trái pháp luật trên đất mà Cty này được cho thuê để xây dựng trụ sở, văn phòng giới thiệu sản phẩm.

Thành phố giao Sở TN&MT gia hạn làm việc của đoàn thanh tra để tiếp tục xác minh, kết luận, làm rõ nội dung Cty TNHH cơ khí Hưng Sơn đã chuyển nhượng đất cho Cty Cổ phần kinh doanh bất động sản Ngọc Lan. Sau đó, Cty này đã rao bán căn hộ trên đất này và ký hợp đồng góp vốn hợp tác đầu tư với các cá nhân.

Đồng thời, lãnh đạo thành phố yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền; có hình thức xử phạt cao nhất đối với đơn vị này trong việc xây dựng khu chung cư cao 9 tầng trong khi chưa được TP cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất và không có giấy phép xây dựng.

Theo Nguyễn Tú (TienPhong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0