CafeLand – Hàng loạt mặt hàng quan trọng, trong đó có sắt thép, sản phẩm sắt thép của Việt Nam sẽ được áp dụng thuế suất 0% khi xuất khẩu sang Campuchia.

Lễ ký Bản thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương giữa Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Campuchia. Ảnh: Chính phủ

Đó là nội dung bản Thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương giữa Việt Nam và Campuchia vừa được ký kết tại Hà Nội, bên lề Hội nghị cấp cao ACMECS lần thứ 7, CLMV lần thứ 8 và Diễn đàn Kinh tế thế giới về khu vực Mekong.

Lễ ký có sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen, cùng các lãnh đạo các Bộ, ngành hai nước.

Theo bản thỏa thuận, phía Việt Nam sẽ được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0% áp dụng đối với 29 mặt hàng khi xuất khẩu vào thị trường Campuchia gồm sơn, sắt thép và sản phẩm sắt thép, sữa và kem, tinh bột sắn, sản phẩm thịt, chế phẩm từ gạo, bánh kẹo, sản phẩm nhựa, giấy, gốm sứ.

Ngược lại, việc dành ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu 0% cho 39 mặt hàng của Campuchia, phần lớn là nông sản nguyên liệu gồm thịt, phụ phẩm tươi sống, thóc gạo, sản phẩm nhựa, vải dệt, xe đạp,…

Được biết, các ưu đãi mà Campuchia dành cho Việt Nam là những ưu đãi đặc biệt mà Campuchia chỉ dành cho Việt Nam, cao hơn cả ưu đãi mà Campuchia cam kết với các nước thành viên ASEAN khác. Do đó, sẽ tạo điều kiện cho hàng hóa của Việt Nam có khả năng cạnh tranh cao hơn so với hàng hóa của các nước khác trên thị trường Campuchia.

Việc ký kết này cũng góp phần giúp hai nước phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt mục tiêu 5 tỷ USD trong thời gian tới.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.