Tuyến cầu cạn đi từ Nhổn về Kim Mã là dự án có quy mô vĩnh cửu, gồm 318 nhịp và 3 cầu vượt: Qua sông Nhuệ, cầu vượt vành đai 3 và vành đai 2.

Đường sắt đô thị.

Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội và Nhà thầu Daelim (Hàn Quốc) vừa ký hợp đồng xây dựng gói thầu số 1 thuộc Dự án đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội tuyến số 3, đoạn từ Nhổn - Ga Hà Nội.

Tuyến cầu cạn đi từ Nhổn về Kim Mã là dự án có quy mô vĩnh cửu, gồm 318 nhịp và 3 cầu vượt: Qua sông Nhuệ, cầu vượt vành đai 3 và vành đai 2.

Theo thiết kế, toàn bộ kết cấu của công trình sẽ sử dụng bê tông cốt thép và loại bê tông cốt thép dự ứng lực để bảo đảm tính bền vững của dự án trong thời gian dài.

Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết: Tổng giá trị gói thầu số 1 này lên tới 64,8 triệu euro (tương đương khoảng 1.872 tỷ đồng), dự kiến gói thầu sẽ được khởi công trong tháng 7/2014 và hoàn thành sau 30 tháng.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có chiều dài 12,5km trong đó có 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm từ Kim Mã về ga Hà Nội; với 8 ga trên cao, 4 ga ngầm và 1 khu depot tại Nhổn.

Quá trình thi công toàn dự án có tổng cộng 9 gói thầu chính gồm 5 gói thầu xây lắp, 4 gói thầu thiết bị.

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã triển khai thi công được 3 gói thầu: Gói số 2 (các ga trên cao), gói thầu số 4 (hạ tầng kỹ thuật khu depot), gói thầu số 5 (các công trình kiến trúc khu depot).

Theo đánh giá của Ban quản lý dự án, đây là dự án giao thông trọng điểm của TP. Hà Nội, tăng cường năng lực giao thông công cộng cho thủ đô.

Đặc biệt, khi gói thầu số 1 được hoàn thành và đưa vào sử dụng cùng với việc hoàn thiện các hạng mục của những gói thầu khác thuộc dự án, Hà Nội sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại dọc theo hành lang Đông – Tây.

Vũ Minh (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.