Ngay sau khi vụ sập sàn hồ bơi tại công trình nhà ở Kim Minh xảy ra làm 2 người chết, chiều 11.6, tổ công tác của Bộ Xây dựng đã đến hiện trường tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.
Một số trụ bê tông đã nghiêng sau vụ sập sàn bê tông
Chiều 11.6, tổ công tác của Bộ Xây dựng do ông Phan Vũ Anh, Trưởng phòng Giám định 1 của Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng làm Tổ trưởng đã đến hiện trường vụ sập sàn hồ bơi tại công trình nhà ở Kim Minh (TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) làm 2 người chết.
Theo đánh giá của ông Anh, các trụ cột bê tông của tòa nhà bị nghiêng rất nguy hiểm.
“Nhìn vào công trình có thể thấy đơn vị thi công thiếu chuyên nghiệp, không tính toán được tính ổn định của giàn giáo”, ông Anh nhận xét.
Tổ công tác của Bộ Xây dựng yêu cầu cơ quan chức năng, chủ đầu tư cần có biện pháp chằng chống các trụ bị nghiêng để tránh gây ngã ra đường Ba Cu, làm mất an toàn giao thông.
Ngay sau khi kết thúc cuộc họp, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã ký văn bản đề nghị Công an TP.Vũng Tàu, UBND P.1 di dời những hộ dân bán hàng xung quanh công trình.
Ông Thảnh cũng đề nghị Công an TP.Vũng Tàu phân luồng giao thông, không cho phương tiện đi sát làn đường phía trước công trình nhà ở Kim Minh.
Tổ công tác Bộ Xây dựng đề nghị chính quyền địa phương xử lý giải quyết vụ sập sàn hồ bơi làm 2 người chết, một người bị thương theo Luật Xây dựng (theo hướng không nâng cao quan điểm để hình sự hóa vụ tai nạn).
“Thực sự vi phạm đến mức độ phải hình sự hóa thì chuyển cho công an xử lý. Còn không về mặt chuyên môn thì do ngành xây dựng xử lý. Công an chỉ phong tỏa hiện trường chứ không thể hiểu kỹ thuật về ngành xây dựng. Điều này đã được thể hiện trong luật. Nếu sau khi kết quả giám định nguyên nhân sự cố thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì chuyển qua để xử lý hình sự, nhưng phải xét nguyên nhân và mức độ”, đại diện tổ công tác nêu ý kiến.
Nguyễn Long (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.