Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí (PVC) cho biết Công ty đang xúc tiến làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch Kiến trúc và Sở Xây dựng Hà Nội để triển khai dự án Tháp Dầu khí tại xã Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội.

Phối cảnh Tháp dầu khí. Ảnh: Nguồn doanh nghiệp.

Theo đó, PVC sẽ xây dựng tòa nhà đa năng bao gồm văn phòng hạng A, khách sạn 6 sao, trung tâm thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp. Công trình dự kiến bao gồm 2 tòa tháp cao 79 và 54 tầng với khối đế cao 4 tầng trên diện tích đất 65.000m2. Khi hoàn thành, dự án sẽ soán ngôi tòa nhà cao nhất Việt Nam của Keangnam trên đường Phạm Hùng (70 tầng).

PVC cho viết dự án có tổng vốn đầu tư vào khoảng 600 triệu USD nhưng không sử dụng vốn Nhà nước và vốn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mà sẽ huy động từ các đối tác trong và ngoài nước.

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành các thủ tục đầu tư vào quý IV/2012 và chính thức khởi công vào đầu năm 2013. Thời gian xây dựng dự kiến khoảng 3,5 năm.

Trước đó, theo công văn của Văn phòng Chính phủ vào ngày 12/3/2012, dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao, Trung tâm thương mại, Công viên giải trí và Tháp dầu khí đã chính thức được giao cho PVC tiếp tục công tác chuẩn bị đầu tư. Được biết, Dự án Tháp Dầu khí sẽ được thay đổi tên gọi do Tập đoàn Dầu khí sẽ không trực tiếp đầu tư để tập trung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh chính.

Thanh Trúc (CafeLand) Theo TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.